Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chính phủ đồng ý đầu tư xây dựng đường Vành đai 5

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đồng ý về nguyên tắc UBND tỉnh Thái Nguyên là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai đầu tư xây dựng đường Vành đai 5 - Vùng Thủ đô Hà Nội, đoạn từ đường cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên đến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai theo hình thức đối tác công tư.

Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Thái Nguyên thống nhất với Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Vĩnh Phúc về phạm vi đầu tư và các nội dung khác có liên quan để làm cơ sở quyết định chủ trương đầu tư và triển khai theo đúng quy định, phù hợp với Quy hoạch chi tiết đường Vành đai 5 - Vùng Thủ đô Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 561/QĐ-TTg ngày 18/4/2014.

Đường Vành đai 5 - Vùng Thủ đô Hà Nội, đoạn từ đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai có chiều dài 36 km đi qua Thái Nguyên và Vĩnh Phúc, đầu tư trong giai đoạn I quy mô 2 làn xe, mặt cắt ngang nền đường rộng 12 m với tổng mức đầu tư khoảng 1.600 tỷ đồng.

Đường Vành đai 5 quy hoạch đi qua địa giới hành chính của 36 quận, huyện, thành phố trực thuộc 8 tỉnh, thành: Hà Nội, Hòa Bình; Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc.

Trong đó, đoạn qua thành phố Hà Nội dài khoảng 48 km; qua tỉnh Hòa Bình 35,4 km; qua tỉnh Hà Nam 35,3 km; qua tỉnh Thái Bình 28,5 km; qua tỉnh Hải Dương 52,7 km; qua tỉnh Bắc Giang 51,3 km; qua tỉnh Thái Nguyên 28,9 km, qua địa phận tỉnh Vĩnh Phúc 51,5 km.

Tổng chiều dài toàn tuyến đường Vành đai 5 khoảng 331,5 km (không bao gồm khoảng 41 km đi trùng các đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long, Hà Nội - Thái Nguyên, Nội Bài - Lào Cai và quốc lộ 3).

Chia sẻ

BÌNH LUẬN (0)

Chuyển đổi số để tối ưu hiệu quả quản lý vận tải

Chuyển đổi số để tối ưu hiệu quả quản lý vận tải

20/01/2025 | 08:27

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội Đào Việt Long cho biết, thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ đã mang đến những kết quả thiết thực, rõ rệt cho công tác quản lý GTVT của Hà Nội.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

17/01/2025 | 21:58

Kinhtedothi- Để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở GTVT Hà Nội ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị tạm dừng thi công đào đường, hè trên địa bàn TP từ ngày 22/1 - 12/2/2025.

Tin tài trợ