Kinhtedothi - Ngày 31/3, thông tin từ Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, Đội TTGT huyện Sóc Sơn vừa bắt giữ, lập biên bản xử phạt một xe ô tô chở phân bón quá tải trên 150%. Không những thế, lái xe còn có hành vi bất hợp tác, bỏ xe rời đi nhiều giờ đồng hồ.
Cụ thể, vào khoảng 9 giờ ngày 29/3, tại Km8 + 150, Quốc lộ 2 (đoạn qua xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn) tổ công tác phát hiện xe tải BKS: 29H - 002.67, rơ mooc: 22R - 004.22 đang điều kiển trên đường có dấu hiệu chở quá trọng tải nên đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.
Tuy nhiên, khi được yêu cầu cho xe lên cân tải lưu động của tổ công tác, lái xe không chấp hành, bỏ lên xe đóng cửa cố thủ. Lực lượng chức năng đã nhiều lần yêu cầu lái xe chấp hành nhưng đều không nhận được sự hợp tác.
Ông Nguyễn Ngọc Vinh - Đội trưởng Đội TTGT huyện Sóc Sơn cho biết, chiếc xe do lái xe Phạm Xuân Huy thuộc HTX Dịch vụ vận tải Trường Hải, địa chỉ: Phường Tân Quang, TP Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang) điều khiển. Tài xế không chịu xuất trình, cố thủ trên xe khiến giao thông qua khu vực này bị ùn lại. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, sau gần 8 tiếng đồng hồ thuyết phục, tài xế mới chấp hành cân tải trọng với kết quả cân xe chở vượt quá 150%. Căn cứ kết quả cân tải trọng, lực lượng chức năng đã lập biên bản, hoàn thiện thủ tục xử lý theo quy định.
Theo quy định, Điều 24 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về mức xử phạt người điều khiển xe ô tô tải, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô vận chuyển hàng hóa vượt trọng tải có tỉ lệ quá tải trên 150% sẽ bị xử phạt 8.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng.
Ngoài ra, khi xe vượt quá tải trọng cho phép, không chỉ người điều khiển xe mà cả chủ xe cũng sẽ bị xử phạt. Cụ thể, xe có tỉ lệ quá tải trên 150%, đối với cá nhân sẽ bị xử phạt từ 18.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng; đối với tổ chức sẽ bị xử phạt từ 36.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng; kèm theo hình phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 3 đến 5 tháng.
Kinhtedothi - Xe quá tải đang có dấu hiệu gia tăng. Đây là vấn đề rất đáng quan ngại, bởi nó không chỉ phá hoại hạ tầng giao thông mà còn là một trong những nguyên nhân gây tai nạn.
Kinhtedothi - Hàng chục lượt xe tải có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở quá tải trọng ngày ngày vẫn rầm rộ chạy trên tỉnh lộ 552 qua huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).
Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội Đào Việt Long cho biết, thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ đã mang đến những kết quả thiết thực, rõ rệt cho công tác quản lý GTVT của Hà Nội.
Kinhtedothi - Vụ va chạm giao thông nghiêm trọng trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đã khiến 1 người tử vong, nhiều người bị thương và 3 xe ô tô hư hỏng.
Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội vừa ban hành thông báo thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường Âu Cơ tại khu vực nút giao với ngõ 431 Âu Cơ (Vũ Tuấn Chiêu), quận Tây Hồ, Hà Nội. Thời gian thực hiện từ ngày 20/1/2025.
Kinhtedothi- Để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở GTVT Hà Nội ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị tạm dừng thi công đào đường, hè trên địa bàn TP từ ngày 22/1 - 12/2/2025.