Kinhtedothi - Giờ cao điểm sáng 15/2, trong khi các phương tiện chen chúc, dồn ứ tại lối lên cầu vượt Lê Văn Lương, chốt trực gồm 1 chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT) và 2 chiến sĩ cảnh sát cơ động (CSCĐ) lại túm tụm bên mép đường, hững hờ như không hề thấy, không có trách nhiệm phải phân làn, điều tiết giao thông.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, lối lên cầu vượt Lê Văn Lương, hướng đi trung tâm TP là một trong những điểm “nóng”, thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông trong giờ cao điểm sáng.
Chốt trực “hờ hững” với nhiệm vụ, bỏ mặc ùn ứ giao thông tại đầu cầu vượt Lê Văn Lương.
Tại đây, Công an TP Hà Nội đã bố trí một chốt trực vào giờ cao điểm mỗi buổi sáng để phân làn, điều tiết giao thông. Khoảng 7 giờ 45 sáng 15/2, trong khi tình cảnh ùn ứ phương tiện tái diễn như thông lệ, 1 chiến sĩ CSGT và 2 chiến sĩ CSCĐ chốt trực tại đây lại tỏ ra không mấy quan tâm đến nhiệm vụ.
3 chiến sĩ này đứng tách biệt hẳn với khu vực ùn ứ giao thông, nói chuyện, trao đổi riêng nhưng không có động thái nào thực thi nhiệm vụ được giao. Đến khi phát hiện ống kính của phóng viên hướng tới mình, 3 chiến sĩ mới vội vã giãn cách nhau nhưng vẫn không tham gia điều tiết giao thông.
3 chiến sĩ trong tổ công tác tại đầu cầu vượt Lê Văn Lương giờ cao điểm sáng 15/2.
Đây không phải lần đầu xuất hiện tình trạng chốt trực cho có, thiếu nhiệt tình với công việc tại điểm “nóng” giao thông đầu cầu vượt Lê Văn Lương. Đề nghị Công an TP Hà Nội xem xét tính hiệu quả và trách nhiệm của các chốt trực tại đây, có biện pháp hữu hiệu để phân làn, điều tiết, hạn chế UTGT trong khu vực.
Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội Đào Việt Long cho biết, thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ đã mang đến những kết quả thiết thực, rõ rệt cho công tác quản lý GTVT của Hà Nội.
Kinhtedothi - Vụ va chạm giao thông nghiêm trọng trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đã khiến 1 người tử vong, nhiều người bị thương và 3 xe ô tô hư hỏng.
Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội vừa ban hành thông báo thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường Âu Cơ tại khu vực nút giao với ngõ 431 Âu Cơ (Vũ Tuấn Chiêu), quận Tây Hồ, Hà Nội. Thời gian thực hiện từ ngày 20/1/2025.
Kinhtedothi- Để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở GTVT Hà Nội ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị tạm dừng thi công đào đường, hè trên địa bàn TP từ ngày 22/1 - 12/2/2025.