Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đầu tư hiện đại nhất cho Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội

Kinhtedothi - Ngày 13/9, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã ký ban hành Thông báo số 1875-TB/TU kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về Đề án thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội.

Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất chủ trương về Đề án thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội theo đề xuất của Ban Cán sự đảng UBND TP và ý kiến thẩm định của Ban Tổ chức Thành ủy.

Ảnh minh hoạ.

Giao Ban Cán sự đảng UBND TP, lãnh đạo UBND TP chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, hoàn thiện các quy trình cần thiết trình cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án theo quy định; đẩy nhanh tiến độ thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cá nhân, tổ chức trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trên địa bàn TP.

Trong quá trình triển khai thực hiện, cần lưu ý tập trung, quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, công nghệ hiện đại nhất cho trụ sở làm việc chính của Trung tâm (số 197 phố Nghi Tàm, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ), các Chi nhánh và Điểm tiếp nhận.

Nghiên cứu, rà soát xây dựng chức năng, nhiệm vụ; quy trình, quy chế làm việc, mối quan hệ công tác giữa Trung tâm Phục vụ hành chính công với các sở, ban, ngành thành phố tránh trùng lặp, chồng chéo nhiệm vụ.

Nghiên cứu xây dựng ngay cơ chế, chính sách đặc thù về tuyển dụng nhân sự chất lượng cao; hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Trung tâm, Chi nhánh và Điểm tiếp nhận; sớm ban hành và triển khai cơ chế thuê chuyên gia và ký hợp đồng dài hạn với nhân viên làm việc tại Trung tâm theo quy định của Luật Thủ đô (sửa đổi).

Ban Cán sự đảng UBND TP phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy chỉ đạo các cơ quan báo chí tuyên truyền sâu rộng cho người dân, doanh nghiệp hiểu rõ về chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm Phục vụ hành chính công phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến phi địa giới hành chính; phát triển kinh tế - xã hội; công dân số theo tinh thần chỉ đạo tại Đề án 06 của Chính phủ, Nghị quyết của Thành ủy, góp phần xây dựng, phát triển Thủ đô “Văn hiến - văn minh - hiện đại”.

Giải pháp nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Giải pháp nâng cao năng suất cung ứng dịch vụ hành chính công

Xây dựng đề án cơ quan phục vụ hành chính công TP Hà Nội

Xây dựng đề án cơ quan phục vụ hành chính công TP Hà Nội

Chia sẻ

BÌNH LUẬN (0)

Quận Hai Bà Trưng sẵn sàng “Phục vụ Nhân dân - vui Xuân đón Tết”

Quận Hai Bà Trưng sẵn sàng “Phục vụ Nhân dân - vui Xuân đón Tết”

17/01/2025 | 09:20

Chia sẻ về mô hình giải quyết thủ tục hành chính “Phục vụ Nhân dân- vui Xuân đón Tết”, Trưởng Phòng Tư pháp Quận Hai Bà Trưng cho hay, dù rất vất vả nhưng trước sự ủng hộ, hài lòng của người dân từ dịp Tết năm ngoái, cán bộ công chức xác định tiếp tục không ngừng cố gắng...

Quận Hai Bà Trưng: các phường mới hoạt động thông suốt, người dân được phục vụ tốt

Quận Hai Bà Trưng: các phường mới hoạt động thông suốt, người dân được phục vụ tốt

09/01/2025 | 07:27

Kinhtedothi-Tròn 1 tuần từ khi hoạt động bộ máy chính quyền sau sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC), các phường mới tại Quận Hai Bà Trưng phải giải quyết khối lượng công việc lớn hơn nhiều do số dân tăng cao, song thực tế chưa ghi nhận bất kỳ phản ánh hay phàn nàn, bức xúc của người dân...

Tin tài trợ