Gần 4.000 phương tiện bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu do vi phạm tốc độ
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội vừa ra quyết định số 2108/ QĐ - SGTVT thu hồi phù hiệu, biển hiệu của gần 4.000 phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ trong năm 2024.
Thông qua trích xuất dữ liệu trên Hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT Hà Nội đã ra quyết định thu hồi 3.856 phù hiệu, biển hiệu của phương tiện vi phạm tốc độ.
Đây đều là xe kinh doanh vận tải, có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1000 km trong 1 tháng, không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 5 km/giờ trở xuống, theo quy định tại điểm b, khoản 10, Điều 22 của Nghị định số 10/2020/NĐ - CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
Trong đó nổi bật có DN như HTX Dịch vụ vận tải xe Đại Nam có tới 41 phương tiện vi phạm tốc độ nhiều làn, cá biệt xe container mang BKS: 29H - 691.67 của HTX này vi phạm tốc độ tới 803 lần trong tháng 1/2024.
Một số xe vi phạm tốc độ tới hàng nghìn lần trong 1 tháng như xe container mang BKS: 36H - 065.92 của HTX ô tô Trường Hải vi phạm tới 1.486 lần chỉ trong tháng 1/2024.
Hay như xe đầu kéo mang BKS: 36H - 035.74 của HTX vận tải xe Đô Thành vi phạm tốc độ 1.133 lần trong tháng 1/2024. Đáng nói HTX vận tải xe Đô Thành này có tới hơn 90 phương tiện vi phạm tốc độ bị thu hồi phù hiệu.
Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các DN, cá nhân có phương tiện vi phạm phải nộp lại phù hiệu, biển hiệu về Sở; nghiêm cấm sử dụng phương tiện vi phạm cho hoạt động kinh doanh trong thời gian bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu.

Bổ sung 101 tuyến vào mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh
Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam và 34 sở GTVT thống nhất cập nhật, bổ sung 101 tuyến vào danh mục chi tiết mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc trên cơ sở đề xuất của các địa phương.

Vực dậy vận tải hành khách tuyến cố định: Quản lý Nhà nước và doanh nghiệp phải sát cánh
Kinhtedothi - Đó là khẳng định của Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường tại buổi đối thoại với các DN vận tải hành khách tuyến cố định (VTHKTCĐ) chiều 18/1. Qua phân tích của cơ quan quản lý cùng các DN có thể thấy, quan trọng nhất vẫn là quyết tâm thay đổi, cách làm đúng, trúng.

HARACO - Phát triển thương hiệu vận tải hành khách mới
Kinhtedothi- “Lựa chọn sản phẩm hiệu quả thì làm, ai làm hiệu quả thì giao việc, khi nào hiệu quả thì bắt đầu. Những băn khoăn, lo lắng về hệ thống đường sắt biến thành hành động, sản phẩm, chương trình, dự án cụ thể, mang lại hiệu quả cụ thể” Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ngành đường sắt.