Kinhtedothi – Sau 3 năm xây dựng hoàn thành, vậy nhưng dự án Trạm kiểm dịch động vật nội địa ở tỉnh Hà Tĩnh vẫn chưa thể đưa vào sử dụng. Trong khi đó, công tác kiểm dịch lại thực hiện trên quốc lộ 1A gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông.
Ngày 30/10/2018, UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành Quyết định số 3269 chuyển chủ đầu tư sang Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư dự án nàyDự án xây dựng Trụ sở làm việc Trạm Kiểm dịch động vật nội địa, các hàng mục công trình đều thi công hoàn thành đúng tiến độ, được Sở Xây dựng Hà Tĩnh chấp nhận nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng tại văn bản số 2866 ngày 20/9/2021Tuy nhiên, kể từ đó đến nay dự án Trạm Kiểm dịch động vật nội địa vẫn bị bỏ hoang, chưa thể đưa vào sử dụngKhuôn viên ngày càng hoang hóa vì không được trông coi, bảo vệ và sử dụng đúng lộ trìnhDãy nhà làm việc cỏ dại mọc lên trên nền gạch“Đơn vị chưa đồng ý tiếp nhận dự án, vì đường vào phải đi chung với đường của Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Nga Sơn, không thuận lợi cho hoạt động chuyên môn đặc thù. Chúng tôi cũng đã có ý kiến, đề xuất lên các cấp có thẩm quyền và sắp tới Cơ quan Thú y vùng 3 sẽ trực tiếp kiểm tra nhà làm việc đang thuê lại của người dân sát quốc lộ 1A, nếu không đủ điều kiện theo quy định có thể phải dừng hoạt động”, đại diện Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Tĩnh cho biếtTrụ sở Trạm kiểm dịch động vật nội địa được đầu tư xây dựng khang trang, nhưng đã bị bỏ hoang nhiều năm liền. Trong khi đó, công tác kiểm dịch động vật vẫn phải thực hiện trong ngôi nhà thuê tạm bợ và sử dụng quốc lộ 1A làm nơi tiêu độc, khử trùngDo không có các khu chức năng đặc thù nên việc dừng đỗ phương tiện chở động vật, sản phẩm động vật trên quốc lộ 1A để kiểm tra giấy chứng nhận kiểm dịch, phun tiêu độc khử trùng và các hoạt động chuyên môn thú y gặp nhiều khó khănTận dụng quốc lộ 1A để thực hiện kiểm dịch động vật, phun tiêu độc khử trùng gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, nhất là khi mưa gió và trong đêm tốiSau mỗi lần phun tiêu độc khử trùng, nước thải, chất phóng uế từ gia súc, gia cầm trên xe vương vãi khắp nơi, bốc mùi hôi thốiTheo ông Phan Quốc Bảo- Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh (chủ đầu tư), dự án chưa bàn giao đưa vào sử dụng, vì chưa hoàn thành đấu nối với quốc lộ 1A, trong khi đó thời gian bảo hành công trình đã hết, một số hạng mục có dấu hiệu bị xuống cấp“Khi tiếp nhận dự án (thay đổi chủ đầu tư), đơn vị không phát hiện ra những bất cập giữa quy hoạch được duyệt và hiện trạng khu đất xây dựng để kịp thời tham mưu với các cấp có thẩm quyền xử lý trước khi tiến hành xây dựng. Chúng tôi cũng đã có nhiều văn bản gửi UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan đề xuất phương án xử lý (đầu tư xây dựng tuyến đường gom bao gồm cả điểm đấu nối qua Trạm Kiểm dịch động vật nội địa) nhưng chưa có kết quả cụ thể”, ông Phan Quốc Bảo thông tin
Kinhtedothi - TP Hồ Chí Minh dự kiến sẽ tái khởi động đấu giá 3 lô đất ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) trong quý II/2025, với giá khởi điểm hơn 5.000 tỷ đồng.
Kinhtedothi - Chiều 25/2, tại tỉnh Bình Phước, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước và Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, cùng nhà đầu tư đã có cuộc họp thông qua hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 1: đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).
Kinhtedothi - Ngày 22/2/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có Công điện số 18/CĐ-TTg chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại km 235+100 quốc lộ 6 trên địa bàn tỉnh Sơn La.
Kinhtedothi-Tối 20/2, Ban Quản lý đường sắt đô thị (MRB) Hà Nội thông tin về hiện tượng phụ gia đào hầm phun lên mặt đất trong ngõ 7 Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội.
Kinhtedothi - Hiện tượng trào phụ gia đào hầm của dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội tại ngõ 7 phố Giang Văn Minh chỉ xảy ra trong thời gian ngắn và kết thúc ngay sau khi máy TBM khoan qua và lắp đặt vỏ hầm.