Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hiểm họa đi ngược chiều trên Đại lộ Thăng Long

Kinhtedothi - Một phần vì khu vực không có lực lượng chức năng đứng chốt, một phần vì ngại vòng đi xa nên nhiều người đánh cược tính mạng để đi ngược chiều trên đường gom dân sinh Đại lộ Thăng Long.

Đây là một trong những tuyến đường có mật độ giao thông cao, nhiều xe qua lại với vận tốc lớn, có nhiều khu dân cư phân bố xung quanh. Chính vì lưu lượng xe qua lại lớn nên ngày ngày nơi đây diễn ra không ít bất cập, một số đoạn từ lâu đã trở thành “điểm đen” TNGT mà nguyên nhân chính là việc xe máy, xe thô sơ di chuyển ngược chiều. Lưu thông trên làn dành cho xe máy và xe thô sơ sát dải phân cách tại đường gom, khi muốn rẽ trái vào làng thường phải đối đầu với dòng xe tải, ô tô lao nhanh quá nguy hiểm nên nhiều người thường chọn cách đi ngược chiều vào sát vỉa hè (ảnh). Điển hình là tại đoạn rẽ vào đường Quang Tiến (Đại Mỗ, Nam Từ Liêm), hàng ngày, vào giờ cao điểm xe máy, xe đạp điện… nối đuôi thành đoàn đi ngược chiều trên đường gom. Do khuất tầm nhìn nên nhiều chủ phương tiện từ đường Quang Tiến rẽ phải ra đã giật mình khi gặp các phương tiện đi ngược chiều vào rất nguy hiểm. Đặc biệt, phần lớn người đi ngược đường là học sinh cấp 3 đi xe máy, xe điện không đội mũ bảo hiểm.
Đề nghị cơ quan chức năng có cách giải quyết triệt để tình trạng lộn xộn trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khu vực cũng như những người tham gia giao thông.

Chia sẻ

BÌNH LUẬN (0)

Chuyển đổi số để tối ưu hiệu quả quản lý vận tải

Chuyển đổi số để tối ưu hiệu quả quản lý vận tải

20/01/2025 | 08:27

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội Đào Việt Long cho biết, thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ đã mang đến những kết quả thiết thực, rõ rệt cho công tác quản lý GTVT của Hà Nội.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

17/01/2025 | 21:58

Kinhtedothi- Để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở GTVT Hà Nội ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị tạm dừng thi công đào đường, hè trên địa bàn TP từ ngày 22/1 - 12/2/2025.

Tin tài trợ