Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khánh Hòa đầu tư đường 1.500 tỷ đồng nối Diên Khánh với phía Bắc Nha Trang

Kinhtedothi – Đường giao thông liên vùng huyện Diên Khánh có tổng chiều dài khoảng 19,15 km, tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Đây là tuyến đường kết nối huyện Diên Khánh với khu vực phía Bắc Nha Trang.

Ngày 30/3, tại Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, các đại biểu đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án Đường liên vùng huyện Diên Khánh.

Khánh Hòa đầu tư 1.500 tỷ đồng làm đường liên vùng huyện Diên Khánh. Ảnh: Trung Nhân.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, đây là công trình cấp II, đường phố chính đô thị cấp 60, vận tốc thiết kế 60 km/h. Tổng chiều dài tuyến khoảng 19,15 km (1,05 km thuộc địa TP Nha Trang và 18,10 km thuộc địa phận huyện Diên Khánh), tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.

Trong đó, vốn ngân sách Trung ương khoảng 400 tỷ đồng và 1.097 tỷ đồng từ ngân sách địa phương. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2023 – 2027.

Điểm đầu của tuyến đường giao với đường Nguyễn Lương Bằng (trùng đường quy hoạch rộng 30m nối đến đường Mai Xuân Thưởng, thuộc đồ án Quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040 đang trình phê duyệt), cách phía Bắc cầu Vĩnh Phương 1.060 m thuộc xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang. Điểm cuối nối vào Hương lộ 62 (ĐT.654C) thuộc xã Diên Tân, huyện Diên Khánh.

Theo tính toán, toàn bộ dự án giải phóng mặt bằng theo quy hoạch rộng 30m (trừ các đoạn trùng với đường D6 thuộc quy hoạch phân khu Khu đô thị trung tâm hành chính Diên Khánh và Đường số 01 thuộc Quy hoạch phân khu trung tâm xã Bình Lộc đều có lô giới quy hoạch 20m). Theo đó, nhu cầu sử dụng đất của dự án dự kiếm 55,76 ha. Trong đó TP Nha Trang khoảng 3,15 ha và huyện Diên Khánh 52,61 ha.

Chia sẻ

BÌNH LUẬN (0)

Chuyển đổi số để tối ưu hiệu quả quản lý vận tải

Chuyển đổi số để tối ưu hiệu quả quản lý vận tải

20/01/2025 | 08:27

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội Đào Việt Long cho biết, thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ đã mang đến những kết quả thiết thực, rõ rệt cho công tác quản lý GTVT của Hà Nội.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

17/01/2025 | 21:58

Kinhtedothi- Để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở GTVT Hà Nội ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị tạm dừng thi công đào đường, hè trên địa bàn TP từ ngày 22/1 - 12/2/2025.

Tin tài trợ