Kinhtedothi – Đường giao thông liên vùng huyện Diên Khánh có tổng chiều dài khoảng 19,15 km, tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Đây là tuyến đường kết nối huyện Diên Khánh với khu vực phía Bắc Nha Trang.
Ngày 30/3, tại Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, các đại biểu đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án Đường liên vùng huyện Diên Khánh.
Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, đây là công trình cấp II, đường phố chính đô thị cấp 60, vận tốc thiết kế 60 km/h. Tổng chiều dài tuyến khoảng 19,15 km (1,05 km thuộc địa TP Nha Trang và 18,10 km thuộc địa phận huyện Diên Khánh), tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.
Trong đó, vốn ngân sách Trung ương khoảng 400 tỷ đồng và 1.097 tỷ đồng từ ngân sách địa phương. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2023 – 2027.
Điểm đầu của tuyến đường giao với đường Nguyễn Lương Bằng (trùng đường quy hoạch rộng 30m nối đến đường Mai Xuân Thưởng, thuộc đồ án Quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040 đang trình phê duyệt), cách phía Bắc cầu Vĩnh Phương 1.060 m thuộc xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang. Điểm cuối nối vào Hương lộ 62 (ĐT.654C) thuộc xã Diên Tân, huyện Diên Khánh.
Theo tính toán, toàn bộ dự án giải phóng mặt bằng theo quy hoạch rộng 30m (trừ các đoạn trùng với đường D6 thuộc quy hoạch phân khu Khu đô thị trung tâm hành chính Diên Khánh và Đường số 01 thuộc Quy hoạch phân khu trung tâm xã Bình Lộc đều có lô giới quy hoạch 20m). Theo đó, nhu cầu sử dụng đất của dự án dự kiếm 55,76 ha. Trong đó TP Nha Trang khoảng 3,15 ha và huyện Diên Khánh 52,61 ha.
Kinhtedothi - Phạm vi lập quy hoạch TP Nha Trang đến năm 2040 có tổng diện tích khoảng 27.502,5ha tăng 955,5ha so với quy hoạch được Thủ tướng duyệt vào năm 2012. Trong đó, 26.622,5ha thuộc TP Nha Trang và khoảng 880ha thuộc 4 xã, thị trấn của huyện Diên Khánh.
Kinhtedothi - Cao tốc Nha Trang – Cam Lâm dài 49,11km đi qua huyện Diên Khánh, huyện Cam Lâm và TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa dự kiến thông xe kỹ thuật vào tháng 6/2023.
Kinhtedothi - Chỉ trong tuần qua, 3 tàu du lịch biển với khoảng hơn 3.000 khách đã hủy chuyến đến Nha Trang - Khánh Hòa, khiến các doanh nghiệp du lịch đứng ngồi không yên.
Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội Đào Việt Long cho biết, thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ đã mang đến những kết quả thiết thực, rõ rệt cho công tác quản lý GTVT của Hà Nội.
Kinhtedothi - Vụ va chạm giao thông nghiêm trọng trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đã khiến 1 người tử vong, nhiều người bị thương và 3 xe ô tô hư hỏng.
Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội vừa ban hành thông báo thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường Âu Cơ tại khu vực nút giao với ngõ 431 Âu Cơ (Vũ Tuấn Chiêu), quận Tây Hồ, Hà Nội. Thời gian thực hiện từ ngày 20/1/2025.
Kinhtedothi- Để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở GTVT Hà Nội ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị tạm dừng thi công đào đường, hè trên địa bàn TP từ ngày 22/1 - 12/2/2025.