Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lâm Đồng: Đầu tư 400 tỷ đồng mở rộng đèo Prenn

Kinhtedothi - Đèo Prenn hiện có chiều dài 7,4km, bề rộng nền đường 7-7,5m (mặt đường rộng 6m). Theo dự kiến, tuyến giao thông huyết mạch ra vào TP Đà Lạt này sẽ được đầu tư 400 tỷ đồng để mở rộng nền đường lên khoảng 15m.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ông Phạm S vừa giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch Đầu tư và các cơ quan đơn vị có liên quan triển khai lập, hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục để đầu tư nâng cấp, mở rộng đèo Prenn (Quốc lộ 20, TP Đà Lạt) theo đúng quy định của pháp luật hiện hành; báo cáo, đề xuất UBND tỉnh trước ngày 25/11/2021.
 Đèo Prenn dự kiến mở rộng nền đường từ 7-7,5m lên 15m. 
Trước đó, cuối tháng 10/2021, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Lâm Đồng đã có công văn báo cáo, xin ý kiến Thường trực Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về phương án đầu tư nâng cấp, mở rộng đèo Prenn.
Theo đó, tuyến đường đèo Prenn (điểm đầu tại cầu vượt cao tốc Liên Khương, điểm cuối đến đầu đường 3 Tháng 4, TP Đà Lạt - PV) có chiều dài 7,4km, bề rộng nền đường 7-7,5m (mặt đường rộng 6m) là cửa ngõ giao thông huyết mạch ra vào TP Đà Lạt cần được cải tạo, nâng cấp mở rộng.
Do đây là tuyến đường chạy trên khu vực địa hình đồi núi cao, nhiều đoạn tuyến quanh co với nhiều khúc cua nguy hiểm, ảnh hưởng đến tầm nhìn của người tham gia giao thông, làm giảm khả năng lưu thông của phương tiện, gây mất an toàn giao thông. Dọn theo đường đèo Prenn còn có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: Thác Datanla, Hồ Tuyền Lâm, Thiền viện Trúc Lâm… nên vào các dịp lễ, tết, kỳ nghỉ hè, ngày nghỉ cuối tuần, lưu lượng giao thông trên tuyến rất lớn và thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, khiến việc lưu thông và di chuyển hết sức khó khăn.
Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Lâm Đồng cho rằng, việc đầu tư nâng cấp, mở rộng đường đèo Prenn là hết sức cấp thiết, nhằm tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, du lịch trên địa bàn TP Đà Lạt; giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, tăng cường an toàn giao thông trên tuyến, tạo thành trục giao thông đối ngoại quan trọng, kết nối liên vùng giữa Cảng hàng không Liên Khương với các tuyến đường nội đô thuộc trung tâm TP Đà Lạt.
Trên cơ sở đó, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Lâm Đồng đã có báo cáo, xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phương đầu tư nâng cấp, mở rộng đèo Prenn với tên “Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đèo Prenn, TP Đà Lạt”.
Cụ thể, quy mô đầu tư dự kiến là: Điểm đầu dự án tại cầu vượt cao tốc Liên Khương (Km 222+800 của Quốc lộ 20) và điểm cuối dự án tại đầu đường 3 Tháng 4 (Km 230+200 của Quốc lộ 20, TP Đà Lạt), với tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 7,4km. Quy mô nền đường rộng 15m, mặt đường rộng 14m, với 4 làn xe ô tô, kết hợp bố trí các vịnh đỗ xe. Tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 400 tỷ đồng, từ nguồn vốn đầu tư ngân sách tỉnh giai đoạn 2021 - 2025. Thời gian thực hiện dự kiến trong giai đoạn 2022 - 2024.
Chia sẻ

BÌNH LUẬN (0)

Chuyển đổi số để tối ưu hiệu quả quản lý vận tải

Chuyển đổi số để tối ưu hiệu quả quản lý vận tải

20/01/2025 | 08:27

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội Đào Việt Long cho biết, thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ đã mang đến những kết quả thiết thực, rõ rệt cho công tác quản lý GTVT của Hà Nội.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

17/01/2025 | 21:58

Kinhtedothi- Để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở GTVT Hà Nội ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị tạm dừng thi công đào đường, hè trên địa bàn TP từ ngày 22/1 - 12/2/2025.

Tin tài trợ