Người dùng di động trên toàn thế giới chi 67,5 tỉ USD nửa đầu năm 2023
Thông tin chi tiết từ data.ai, một công ty phân tích và dữ liệu, tiết lộ người dùng di động đã chi ra gần 70 tỉ USD cho các ứng dụng trên điện thoại thông minh trong 6 tháng đầu năm 2023.
Thông tin chi tiết từ data.ai, một công ty phân tích và dữ liệu, tiết lộ người dùng di động đã chi ra gần 70 tỉ USD cho các ứng dụng trên điện thoại thông minh trong 6 tháng đầu năm 2023.

Đối với các nhà phát triển ứng dụng và nhà tiếp thị, nửa đầu năm mang lại nhiều hi vọng. Sau khi giảm nhẹ vào năm 2022, người dùng trên toàn thế giới đã chi 67,5 tỉ USD cho các ứng dụng dành cho thiết bị di động trong 6 tháng đầu năm 2023. Trong số này, người dùng hệ điều hành iOS đã chi ra 43,5 tỉ USD và những người đam mê Google Play đã đóng góp 24 tỉ USD.
TikTok ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc với thu nhập được ghi nhận là 2,1 tỉ USD, tăng so với năm trước. Các ứng dụng khác như Disney+, YouTube và Duolingo cũng cho thấy nhiều người dùng sẵn sàng đăng ký hơn.
Điều thú vị là trong khi mọi người chi tiêu nhiều hơn cho ứng dụng thì lĩnh vực game (trò chơi) vẫn tăng trưởng ổn định. Theo phân tích, các ứng dụng được chi tiền nhiều nhất gồm: Game, giải trí và ứng dụng xã hội. Tuy nhiên, các ứng dụng tập trung vào năng suất, kinh doanh cũng như tin tức và tạp chí có mức tăng trưởng cao nhất.
Tổng cộng đã có 76,8 tỉ lượt tải xuống ứng dụng trên cả iOs và Google Play. Theo đó, game, công cụ hoặc ứng dụng xã hội là những danh mục được tải xuống phổ biến nhất. Trong khi đó, các ứng dụng năng suất, sách hay tài liệu tham khảo cho thấy sự mới mẻ của một bộ phận sử dụng thiết bị di động.
Khu vực châu Á - Thái Bình Dương ghi nhận sự hoạt động nhộn nhịp của người dùng trên thiết bị di động. Đặc biệt, Ấn Độ đã ghi nhận mức tăng trưởng 26% kể từ nửa đầu năm 2021. Các quốc gia khác cũng có mức tăng trưởng cao bao gồm: Trung Quốc, Indonesia, Mexico và Thái Lan. Trong khi đó, Mỹ lại chứng kiến mức tăng trưởng khiêm tốn hơn 1% trong hai năm qua.
Điều thú vị là trong khi Ấn Độ, Mỹ và Brazil vẫn chiếm ưu thế về số lượt tải xuống thì các ứng dụng của Trung Quốc lại tạo nên làn sóng quan tâm lớn ở nước ngoài. Các ứng dụng từ ByteDance, chẳng hạn như TikTok và CapCut, cũng như Temu của PDD Holding, được rất nhiều người ở Mỹ và khu vực châu Á – Thái Bình Dương sử dụng. Trong khi đó, BeReal, một ứng dụng sinh ra ở Mỹ, đã tìm được đường đến màn hình di động châu Âu.
Một số dịch vụ di động khác như MyGov Australia, GOV.UK ID Check và ThaID cũng ghi nhận sự phát triển rộng rãi ở Australia, Vương quốc Anh và Thái Lan. Trong khi đó, ứng dụng cho mua sắm trực tiếp của của TikTok - TikTok Seller, đã tạo nên cơn sốt ở Thái Lan.
Các nền tảng như Bumble, Tinder, Disney+ và LinkedIn cũng tạo được dấu ấn, sau này có thể được thúc đẩy bởi thị trường việc làm nhộn nhịp. Trong lĩnh vực trò chơi, những đơn vị mới tham gia như Honkai: Star Rail từ miHoYo và Monopoly Go từ Scopely đã tạo nên cuộc đua hấp dẫn với những gã khổng lồ như Candy Crush Saga của King, Coin Master của Moon Active và FIFA Soccer của EA Sports.

Điện thoại di động tròn 50 tuổi
Kinhtedothi - Ngày 3/4/2023, điện thoại di động tròn 50 tuổi sau cuộc gọi ngày 03/4/1973 của Martin Cooper - kỹ sư của hãng Motorola của Mỹ với thiết bị di động tên là DynaTAC.

Tốc độ Internet băng rộng di động Việt Nam đứng thứ 50 thế giới
Kinhtedothi - Theo bảng xếp hạng Speedtest Global Index, Việt Nam có tốc độ Internet băng rộng di động trung bình là 47,31 Mbps trong tháng 6/2023, đứng thứ 50 toàn cầu.

Việt Nam có hơn 500 triệu người dùng các ứng dụng di động hàng tháng
Kinhtedothi - Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số (CĐS) cho biết, thời gian qua, việc ứng dụng các nền tảng số, ứng dụng số mang thương hiệu “Make in Việt Nam” đã tăng cả về số lượng lẫn chất lượng.