Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi quyết tâm hoàn thành cầu Cửa Đại sớm hơn dự kiến

Kinhtedothi - Đến thời điểm này, khối lượng thi công cầu Cửa Đại đã vượt 20% kế hoạch. Chủ đầu tư đang quyết tâm đưa dự án hoàn thành sớm hơn từ 3 - 4 tháng so với dự kiến.

Công tác thi công dự án cầu Cửa Đại đang được khẩn trương thực hiện.
Dưới cái nắng đổ lửa của tiết trời tháng 7, hơn 200 kỹ sư và công nhân vẫn đang miệt mài làm việc ở độ cao cách mặt nước cả trăm mét, quyết tâm đưa cầu Cửa Đại - cây cầu đường bộ thứ 5 và cũng là lớn nhất (đến thời điểm hiện tại) nối 2 bờ sông Trà Khúc về đích trước thời hạn.
Kỹ sư Nguyễn Duy Hùng - Chỉ huy thi công phía đầu bắc cầu Cửa Đại cho biết: "Không ít thời điểm có đến 500 kỹ sư, công nhân làm việc. Hiện tại các phần việc đã giảm nhiều nên chỉ còn khoảng 200 kỹ sư và công nhân tham gia thi công/ngày”.
Theo kỹ sư Hùng, để đảm bảo tiến độ Ban quản lý đã đôn đốc các nhà thầu huy động nhân lực và máy móc đầy đủ để triển khai thi công 3 ca liên tục, phấn đấu đến cuối năm 2019 cầu Cửa Đại sẽ được thông xe kỹ thuật.

Phối cảnh cầu Cửa Đại

Dự án cầu Cửa Đại nối sông Trà Khúc tại 2 xã Nghĩa Phú và Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi, được khởi công vào tháng 12/2017. Cầu có tổng chiều dài là 3,7km, vốn đầu tư gần 2.300 tỷ đồng (phần xây lắp khoảng 2.000 tỷ đồng), từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và của tỉnh Quảng Ngãi, thời gian thi công dự kiến là 36 tháng.
Theo ông Hà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ngãi, đến thời điểm này khối lượng thi công cầu Cửa Đại vượt 20% kế hoạch. “Chúng tôi quyết tâm đưa dự án này hoàn thành sớm hơn từ 3 - 4 tháng so với dự kiến", ông Phương nói.
Hiện, 26/31 nhịp của cầu Cửa Đại đã được nối xong, các kỹ sư và công nhân đang thi công đổ dầm trực tiếp 5 nhịp (120m/nhịp) còn lại ở đoạn giữa cầu. Công trình này không chỉ giữ vai trò tạo điểm nhấn cho đô thị hướng biển, mà sẽ tạo ra cú hích phát triển kinh tế - xã hội hai bên bờ sông Trà Khúc, nhất là việc khai thác quỹ đất để hình thành những khu đô thị biển; giúp rút ngắn khoảng cách đi lại cho cư dân hai bên bờ sông từ hơn 20km, xuống còn 2,5km.
Chia sẻ

BÌNH LUẬN (0)

Chuyển đổi số để tối ưu hiệu quả quản lý vận tải

Chuyển đổi số để tối ưu hiệu quả quản lý vận tải

20/01/2025 | 08:27

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội Đào Việt Long cho biết, thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ đã mang đến những kết quả thiết thực, rõ rệt cho công tác quản lý GTVT của Hà Nội.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

17/01/2025 | 21:58

Kinhtedothi- Để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở GTVT Hà Nội ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị tạm dừng thi công đào đường, hè trên địa bàn TP từ ngày 22/1 - 12/2/2025.

Tin tài trợ