Kinhtedothi – Ngày 8/2, học sinh Hà Nội từ lớp 7 đến lớp 12 trở lại trường học trực tiếp sau nhiều tháng học trực tuyến vì dịch Covid-19. Các trường học thực hiện đúng nguyên tắc phòng chống dịch; một số trường tổ chức sân khấu mở giữa sân trường, gieo quẻ may mắn, mừng tuổi...chào đón học sinh.
Ghi nhận của phóng viên cho thấy, từ trước 6 giờ sáng đã có nhiều học sinh đến trường với tâm trạng háo hức, phấn khởi mong được gặp trực tiếp thầy cô giáo và các bạn. Công tác đón học sinh rất xúc động vì rất lâu các em mới trở lại trường. Tất cả học sinh đều đeo khẩu trang, khi đến trường được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đi vào các lớp học theo hướng dẫn của thầy cô và phân luồng của nhà trường. Tại các lớp học, học sinh được sắp xếp chỗ ngồi đảm bảo giãn cách. Các lớp học cũng được trang bị máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, khẩu trang dự phòng cho học sinh.
Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường học trực tiếp, các quận, huyện, phòng GD&ĐT đã yêu cầu các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên lên kế hoạch chi tiết về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng dạy trực tuyến cho những học sinh không thể đến trường học trực tiếp vì đang trong thời gian cách ly.
Kinhtedothi - Để tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh học sinh, Trường THPT Hà Đông tiếp nhận đăng ký xét tuyển lớp 10 năm học 2025 - 2026 từ 3/2/2025. Thí sinh được chọn 1 trong 2 hình thức: xét học bạ hoặc kết quả tại kỳ thi lớp 10.
Kinhtedothi - Thanh tra tỉnh Sơn La chỉ rõ một số tồn tại, khuyết điểm trong quản lý, sử dụng nguồn kinh phí đầu tư và nguồn kinh phí cải tạo, sửa chữa do Sở Giáo dục và đào tạo Sơn La và các đơn vị trực thuộc Sở làm chủ đầu tư.
Kinhtedothi - Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT, ngày 30/12/2024 quy định về dạy thêm, học thêm, thông tư này có hiệu lực từ 14/2/2025.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đã ký ban hành Kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 07/01/2025 về việc xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành thành viên Mạng lưới "Thành phố học tập toàn cầu" của UNESCO.