Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cầu vượt ở nút giao thông "nóng" nhất Hà Nội sắp được thông xe

Kinhtedothi - Ngày 26/12, Cầu vượt dầm thép nút giao Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái dự kiến được thông xe sau gần 7 tháng thi công liên tục.

Đây là một trong những công trình có thời gian hoàn thành kỷ lục, nhanh chóng so với tiến độ đề ra.
 
Cầu vượt được xây dựng với tổng mức đầu tư là 166 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng gần 135 tỷ đồng, được khởi công xây dựng vào ngày 29/5/2016. Nút giao Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái là một trong những nút giao phức tạp, có mật độ phương tiện qua lại lớn nhất Hà Nội. Chính vì thế, cầu vượt Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái khi được thông xe sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xử lý tình trạng ùn tắc tại nút giao Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái, kết nối với đường Vành đai 1, Đại Cồ Việt… tạo nên một trục giao thông đồng bộ, thông thoáng; giảm tối đa ùn tắc cho khu vực.
Theo đó, cầu vượt này được xây dựng bằng kết cấu thép theo hướng vành đai 1, chiều dài cầu 232m, phần cầu chính gồm 4 nhịp, với chiều rộng cầu là 12m. Đại diện BQL Dự án cho biết, đến thời điểm hiện tại cầu vượt này đang trong quá trình hoàn thiện những hạng mục cuối cùng. Hệ thống biển báo, đèn giao thông đã được lắp đặt, thành cầu đang được các công nhân sơn khớp nối kỹ thuật.
Các phương tiện được phép lưu thông trên cầu với tốc độ tối đa 50km/h. Cầu vượt được xây dựng với quy mô 2 làn xe ô tô và 2 làn xe hỗn hợp (xe buýt được phép lưu thông) và cấm người đi bộ, xe đạp, xe có chiều cao quá 3,5 m. Mặt cầu rộng 12m đang được tiến hành trải nhựa nhẵn đồng thời sơn kẻ vạch giao thông, phân luồng cho các phương tiện lưu thông trên cầu.
Ngoài những kết cấu thép lắp ghép, cầu vượt Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái được xây dựng đồng bộ với các hạng mục phụ trợ như: hệ thống thoát nước, bó vỉa, lan can, cây xanh, bồn cây, thảm cỏ… để đảm bảo cảnh quan kiến trúc đô thị, chiếu sáng theo đúng quy chuẩn.
Cầu vượt Ô Đông Mác – Nguyễn Khoái được xem là 1 trong 8 công trình giao thông cấp bách của TP Hà Nội nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Chia sẻ

BÌNH LUẬN (0)

Chuyển đổi số để tối ưu hiệu quả quản lý vận tải

Chuyển đổi số để tối ưu hiệu quả quản lý vận tải

20/01/2025 | 08:27

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội Đào Việt Long cho biết, thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ đã mang đến những kết quả thiết thực, rõ rệt cho công tác quản lý GTVT của Hà Nội.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

17/01/2025 | 21:58

Kinhtedothi- Để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở GTVT Hà Nội ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị tạm dừng thi công đào đường, hè trên địa bàn TP từ ngày 22/1 - 12/2/2025.

Tin tài trợ