Tại công trình hầm chui Lê Văn Lương: Bùn đất tràn đường, “bẫy” người tham gia giao thông
Kinhtedothi - Rào chắn xô lệch, tôn, thép chìa ra rình rập cứa vào người tham gia giao thông; bùn đất, bụi bặm phủ khắp nơi, mặt đường nứt tại khu vực thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương do Liên danh nhà thầu Công ty CP Tập đoàn Cienco4 - Công ty CP Fecon - Công ty CP Thương mại, tư vấn và xây dựng Vĩnh Hưng đảm nhiệm. Cụ thể, hạng mục này do Công ty CP Fecon thi công và chịu trách nhiệm.
Hầm chui Lê Văn Lương được khởi công vào tháng 10/2019, hiện đang trong quá trình di dời các công trình ngầm nổi. Điều đáng nói là nhà thầu thiếu ý thức, thi công cẩu thả, gây mất vệ sinh môi trường, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cho người dân trên tuyến Tố Hữu - Lê Văn Lương.
Bùn, đất, cát từ trong công trường bê bết ra đến nửa mặt đường Tố Hữu
Nhiều đoạn rào chắn bằng tôn có cắt ô, đất, cát chất đống như được vận chuyển qua ô cắt này.
Mặt đường Tố Hữu nứt dài vài chục mét, bề ngang có đoạn mở rộng đến 10cm.
Vật liệu tập kết bừa bãi trên vỉa hè đường Tố Hữu, nước thải dềnh lên từ cống thoát.
Đoạn nút giao Khuất Duy Tiến đi Lê Văn Lương, nước bẩn, rác thải vương vãi khắp nơi
Hàng chục vị trí, tôn thủng, lưới thép rách chìa ra đường ''bẫy'' người tham gia giao thông.
Có đoạn rào chắn mất cả tôn che nhiều ngày không được sửa chữa.
Cánh cổng công trường mở ra bất cứ lúc nào, chiếm phân nửa mặt đường còn lại, khiến người dân đi lại đã khó càng thêm khó
Cống rãnh mất nắp, vỉa hè thành hầm hố trên đường Lê Văn Lương.
Rào chắn bị vò thành một mớ lởm chởm tại lối rẽ từ Lê Văn Lương đi Khuất Duy Tiến.
Lối rẽ từ Khuất Duy Tiến vào đường Tố Hữu, cát, đá, đất, vụn vữa phủ kín mặt đường
Nhà thầu thi công chỉ rào chắn cho có, gây mất vệ sinh môi trường và nguy hiểm cho người tham gia giao thông
Rào chắn lộn xộn, đất đá chồng chất trước công trường.
Bên ngoài công trường nhếch nhác.
Bên trong hầm hố không được rào chắn, cảnh báo.
Phế liệu xây dựng chất cao ngang mặt người đi đường.
Đề nghị chủ đầu tư và các đơn vị liên quan sớm chấn chỉnh, có biện pháp nghiêm khắc để nhà thầu thi công an toàn, tránh tái diễn tình trạng thi công ẩu, gây bức xúc cho người dân tại dự án hầm chui Lê Văn Lương. Đề nghị Liên danh nhà thầu yêu cầu Công ty CP Fecon khắc phục ngay tình trạng này.
Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội Đào Việt Long cho biết, thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ đã mang đến những kết quả thiết thực, rõ rệt cho công tác quản lý GTVT của Hà Nội.
Kinhtedothi - Vụ va chạm giao thông nghiêm trọng trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đã khiến 1 người tử vong, nhiều người bị thương và 3 xe ô tô hư hỏng.
Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội vừa ban hành thông báo thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường Âu Cơ tại khu vực nút giao với ngõ 431 Âu Cơ (Vũ Tuấn Chiêu), quận Tây Hồ, Hà Nội. Thời gian thực hiện từ ngày 20/1/2025.
Kinhtedothi- Để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở GTVT Hà Nội ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị tạm dừng thi công đào đường, hè trên địa bàn TP từ ngày 22/1 - 12/2/2025.