Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tạo bệ phóng thương mại điện tử Tây Nguyên cất cánh

kinhtedothi - Chiều ngày 19/7, Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức buổi họp báo phát động Chương trình “Bệ phóng thương mại điện tử Tây Nguyên”.

Chương trình “Bệ phóng thương mại điện tử Tây Nguyên" nhằm mục tiêu đào tạo về thương mại điện tử chuyển sâu cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh vừa và nhỏ trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên.

Theo đó, Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số tổ chức đào tạo, tập huấn cho hơn 1.500 doanh nghiệp, hộ kinh doanh vừa và nhỏ trên địa bản 5 tỉnh Tây Nguyên theo hình thức online to offline.

Thông qua các buổi tập huấn, các chuyên gia thương mại điện tử sẽ truyền đạt những kinh nghiệm, bài học thực tế trong quá trình kết nối tiêu thụ hàng hóa trên sàn thương mại điện tử. “Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là sự kiện kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp sản xuất với các đơn vị bán lẻ và cung ứng dịch vụ thương mại điện tử 5 tỉnh Tây Nguyên”– Giám đốc Ecomviet Nguyễn Văn Thành nêu rõ.

Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số ký kết hợp tác với doanh nghiệp cung ứng phần mềm thương mại điện tử

Theo số liệu của Amazon Global Selling cho thấy, trong giai đoạn từ 2020 - 2021 thương mại điện tử Việt Nam ở nhiều ngành hàng, đặc biệt ngành Home Decor đã tăng gần 500%. Thị trường nội địa các thương hiệu như Shopee, Tiki, Lazada… tăng 15-20%.

Nhằm hỗ trợ hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, triển khai hiệu quả thương mại điện tử, trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp, tổ chức liên quan tổ chức hoạt động đào tạo, kết nối hiệu quả. Cục trưởng Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số Đặng Hoàng Hải kỳ vọng chương trình "Bệ phóng thương mại điện tử Tây Nguyên” sẽ trở thành điểm khởi đầu cho những hoạt động hỗ trợ chuyên sâu, phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử.

Tại buổi họp báo, Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số đã kết thỏa thuận hợp tác, đào tạo tập huấn cho doanh nghiệp 5 tỉnh Tây Nguyên với Công ty Cổ phần Công nghệ Ladipage Việt Nam, Công ty TNHH Đào tạo DC Uni, Công ty TNHH Anneco, Công ty Cổ phần Khoa học dữ liệu, Công ty TNHH Du lịch đường sắt Ratraco Travel…

Thương mại điện tử Việt Nam: Thời của thị trường ngách

Thương mại điện tử Việt Nam: Thời của thị trường ngách

Các doanh nghiệp bán lẻ Hà Nội đẩy mạnh thương mại điện tử

Các doanh nghiệp bán lẻ Hà Nội đẩy mạnh thương mại điện tử

Chia sẻ

BÌNH LUẬN (0)

Hà Nội không để thiếu hàng phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ

Hà Nội không để thiếu hàng phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ

20/01/2025 | 11:25

Kinhtedothi- Nhằm đảm bảo nguồn hàng phục vụ mua sắm của người dân Tết Nguyên đán Ất Tỵ (2025), chiều ngày 16/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã đi kiểm tra công tác triển khai phục vụ Tết tại siêu thị Go! Thăng Long và Chợ hoa Xuân quận Nam Từ Liêm.

Đặc sản vùng miền hút khách dịp Tết

Đặc sản vùng miền hút khách dịp Tết

20/01/2025 | 11:19

Kinhtedothi - Tết Nguyên đán Ất Tỵ đang cận kề nên các cơ sở sản xuất, siêu thị đồng loạt đưa đặc sản vùng miền lên kệ. Dù giá không hề rẻ, tuy nhiên, chất lượng, mẫu mã và sự độc đáo của mặt hàng này đã khiến loại sản phẩm này cực kỳ hút khách.

Giá vàng hôm nay 20/1: giảm ngay khi mở cửa

Giá vàng hôm nay 20/1: giảm ngay khi mở cửa

20/01/2025 | 07:01

Kinhtedothi - Giá vàng hôm nay (20/1), thị trường quốc tế giảm ngày khi mở cửa phiên đầu tuần, trước vài giờ ông Trump lên nhậm chức Tổng thống Mỹ. Giá vàng trong nước SJC và nhẫn giảm mạnh so với phiên trước.

Tin tài trợ