Bài viết thuộc: Cai Lậy
Bất cập của BOT giao thông: Kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan
Kinhtedothi - Thời gian gần đây, người dân và chủ các phương tiện tham gia giao thông đã liên tiếp có những động thái phản đối sự bất hợp lý của việc đặt trạm và mức thu phí của các dự án BOT (theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) giao thông.
Giải thích của Bộ GTVT về Trạm thu phí BOT Cai Lậy: Dư luận không đồng tình
Kinhtedothi - Liên quan đến những phản ứng dữ dội của dư luận xung quanh việc thu phí BOT tại trạm Cai Lậy (Tiền Giang), cả đại diện chủ đầu tư lẫn Bộ GTVT đều cho rằng, nếu chỉ đặt trạm trên tuyến tránh thì không thể hoàn thành phương án tài chính.
Dự án BOT: Phát hiện “tù mù” vì sao vẫn cấp phép?
“Lỗi” của BOT Cai Lậy là không để người dân được lựa chọn đường đi, vị trí đặt trạm bất hợp lí, mức phí cao đổ đầu chủ phương tiện. Rõ ràng, lỗ hổng chính sách đã gây tác động tiêu cực lên người dân và được cho là “việc đã rồi”. Vậy, trách nhiệm thuộc về ai?
Bộ GTVT yêu cầu rà soát toàn bộ dự án Cai Lậy
Ngày 29/8, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết Bộ GTVT vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc bộ rà soát toàn bộ dự án BOT Cai Lậy, Tiền Giang. Qua đó, xem xét và giải quyết những bất cập nhằm có phương án điều chỉnh hợp lý.
BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại từ 0h ngày 28/11
Kinhtedothi - Bộ GTVT đã đồng ý cho Trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại bắt đầu từ 0h ngày 28/11 sau thời gian 3 tháng xả trạm không thu phí.
Xem thêm TIN