Tag: quản lý thương mại điện tử
Lỗ hổng trong quản lý thương mại điện tử: Người dùng chịu thiệt
Kinhtedothi - Những năm gần đây Thương mại điện tử (TMĐT) có những bước phát triển mạnh, tuy nhiên chính sự phát triển quá nóng của TMĐT đã tạo ra nhiều hệ lụy, ảnh hưởng đến niềm tin và quyền lợi người tiêu dùng (NTD).
Quản lý thương mại điện tử: Không mạnh tay sẽ “nhờn” luật
Kinhtedothi - Trong thời gian cách ly xã hội vì Covid-19, hoạt động mua bán online thông quan thương mại điện tử (TMĐT) và mạng xã hội phát triển mạnh mẽ. Lợi dụng sự phát triển của loại hình kinh doanh này, nhiều đối tượng đã buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng nhái, gây bức xúc trong dư luận.
Các nước áp dụng nhiều biện pháp quản lý thương mại điện tử
Kinhtedothi - Nhu cầu mua sắm trực tuyến gia tăng mạnh mẽ, với mỗi giây trôi qua, Amazon ghi nhận 19 đơn hàng. Theo Research and Markets, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu sẽ đạt 47,7 nghìn tỷ USD vào năm 2030, tương ứng mức tăng trưởng trung bình 12,2% trong giai đoạn 2022 - 2030.