Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập
Tag: văn hóa tiêu dùng
Tính cách Đức chi phối mạnh đến văn hóa tiêu dùng

Tính cách Đức chi phối mạnh đến văn hóa tiêu dùng

Kinhtedothi - Trước hết, cả thế giới phải công nhận Đức là một quốc gia giàu mạnh nhưng người Đức lại rất tiết kiệm và thực tế. Người Đức luôn tự hào dân tộc, nên văn hóa tiêu dùng họ chú trọng đến dùng hàng hóa do Đức sản xuất, dù chính phủ không cần tuyên truyền nhiều. Chính điều này đã giúp cho công nghiệp xe hơi Đức, thiết bị y tế, hàng tiêu dùng Đức nổi tiếng trong phạm vi toàn cầu.
[Văn hóa tiêu dùng người Việt - góc nhìn đa chiều] Bài 1: Văn hóa tiêu dùng - quen mà lạ

[Văn hóa tiêu dùng người Việt - góc nhìn đa chiều] Bài 1: Văn hóa tiêu dùng - quen mà lạ

Kinhtedothi - Văn hóa tiêu dùng đã và đang là vấn đề được nhiều nhà khoa học, các nhà kinh tế quan tâm nghiên cứu để nắm bắt nhu cầu, xu hướng của thị trường nhằm sản xuất ra các sản phẩm đáp ứng thị trường. Đồng thời, việc nghiên cứu văn hóa tiêu dùng phần nào đánh giá được lối sống của cộng đồng. Chúng tôi sẽ cung cấp góc nhìn đa chiều qua đó sẽ góp phần định hướng, tác động tích cực tới nhận thức, hành vi, góp phần hình thành lối sống văn hóa của cộng đồng Việt.
[Văn hóa tiêu dùng người Việt - góc nhìn đa chiều] Bài 2: 4 yếu tố tác động đến văn hóa tiêu dùng

[Văn hóa tiêu dùng người Việt - góc nhìn đa chiều] Bài 2: 4 yếu tố tác động đến văn hóa tiêu dùng

Kinhtedothi - Muốn nắm bắt được xu thế và định hướng văn hóa tiêu dùng của người Việt, các chuyên gia văn hóa, kinh tế phải nắm bắt được những yếu tố tác động cơ bản.
Muốn đầu tư hiệu quả phải nắm được xu thế tiêu dùng

Muốn đầu tư hiệu quả phải nắm được xu thế tiêu dùng

Kinhtedothi - Đề tài mà báo Kinh tế & Đô thị vừa xới lên không mới nhưng lại khá hay nhất trong bối cảnh cụ thể này, dịch Covid-19 đang hoành hành.
[Văn hóa tiêu dùng người Việt - góc nhìn đa chiều] Bài 3: Góc nhìn chiến lược kinh doanh

[Văn hóa tiêu dùng người Việt - góc nhìn đa chiều] Bài 3: Góc nhìn chiến lược kinh doanh

Kinhtedothi - “Nếu như không nắm bắt được chính xác văn hóa tiêu dùng người Việt, chúng ta có nguy cơ thua ngay trên sân nhà, đó là sự thật”, nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn Thị Châu Giang khẳng định.
1
2
Trang cuối

Xem theo ngày

Xem thêm TIN