Bài viết thuộc: xuất khẩu cà phê
Thương hiệu bị vấy bẩn
Kinhtedothi - Việt Nam là nước sản xuất và xuất khẩu cà phê đứng thứ 2 thế giới. Cà phê Việt chính là thương hiệu quốc gia và là ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam với kim ngạch trong năm 2017 đạt 3,2 tỷ USD. Trong khi các cấp, ngành đang rầm rộ tổ chức Tuần lễ Thương hiệu quốc gia (từ 16 - 23/4), thì vụ việc một cơ sở chế biến cà phê tại tỉnh Đắk Nông dùng phụ phẩm để sản xuất cà phê và nhuộm màu cà phê bằng lõi pin Con Ó bị bắt giữ, đã đánh mạnh vào uy tín thương hiệu cà phê Việt và khiến người tiêu dùng hoang mang.
4 tháng đầu năm, xuất khẩu cà phê đạt 1,3 tỷ USD
Kinhtedothi - Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), lượng cà phê trong nước bán ra không nhiều do người dân giữ lại chờ giá cao khiến giá cà phê trong nước tháng 4/2018 tăng so với tháng 3/2018.
Làm thế nào để Việt Nam phát huy vị thế nhà xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 thế giới?
Kinhtedothi - Chiều 8/12, tại TP Buôn Ma Thuột, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Đắk Lắk, địa phương có số dân di cư tự do lớn nhất cả nước.
Người Pháp với cây cà phê ở Việt Nam
Kinhtedothi - Được di thực đến Việt Nam vào cuối thế kỷ XIX, cây cà phê đã nhanh chóng phát triển và trở thành cây công nghiệp có giá trị xuất khẩu hàng đầu của người Pháp ở Việt Nam.
Nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu đạt mức giá kỷ lục
Kinhtedothi - Thị trường xuất khẩu dần phục hồi, kéo theo đơn hàng tăng trở lại trong khi nguồn cung vẫn thiếu hụt là những yếu tố có lợi giúp cà phê, hạt điều của Việt Nam lập kỷ lục về lượng và giá xuất khẩu.
Xem thêm TIN