Thiếu sáng tạo trong thiết kế sản phẩm: Ngành du lịch mất khoản thu lớn
KInhtedothi - Hiện mỹ thuật ứng dụng tại Việt Nam hiện còn mang tính tự phát, chưa được quan tâm đúng mức và chưa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.
Tại hội nghị quốc tế ngành công nghiệp sáng tạo Việt Nam năm 2016, do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 26/10, nhiều đại biểu tham dự nêu rõ, ngành thiết kế còn đơn giản chưa có tính độc đáo, mang dấu ấn riêng nên Việt Nam đã tự đánh mất số tiền lớn từ việc bán các sản phẩm quà tặng, dịch vụ du lịch.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cho biết, ngành thiết kế nói riêng và công nghiệp sáng tạo nói chung của Việt
Hiện mỹ thuật ứng dụng tại Việt
Nhằm khắc phục những bất cập của ngành công nghiệp sáng tạo, ông Đặng Kông Ngoãn - Phó Chủ tịch Thường trực, Hiệp hội Thiết kế mẫu và Sáng tạo mỹ thuật Việt Nam (VDAS) nêu rõ: Thời gian tới, cần có sự liên kết giữa các DN để làm ra các sản phẩm tăng giá trị thặng dư cho ngành du lịch. Đồng thời bản thân DN trong quá trình thiết kế mẫu mã sản phẩm nên tìm hiểu thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng, từ đó thiết kế những sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu thị trường, đặc biệt là khách du lịch.