Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thông xe cầu An Hảo bắc qua sông Đồng Nai nối 3 tuyến quốc lộ

Ngày 30/4, cầu An Hảo bắc qua sông Đồng Nai nối 3 tuyến quốc lộ huyết mạch của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đã chính thức thông xe.

Cầu An Hảo dài 2km; trong đó, phần cầu chính 500m, rộng 23m với 6 làn xe, phần còn lại là đường dẫn từ cầu An Hảo đến cầu Bửu Hòa.
Cầu có kết cấu với phần chính gồm 1 nhịp liên tục dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cần bằng; phần cầu dẫn gồm 7 nhịp dầm giản đơn Super T. Phía dưới gồm 2 mố và 9 trụ được đúc bằng bêtông cốt thép đổ tại chỗ.
Ngoài cầu An Hảo, ​Ủy ban Nhân dân Đồng Nai chịu trách nhiệm xây dựng 2,4km đường nối từ cầu Bửu Hòa đi Quốc lộ 1K. Tổng kinh phí xây dựng toàn dự án hơn 1.000 tỷ đồng.
Cầu An Hảo thuộc dự án xây dựng cầu Đồng Nai mới và hai tuyến đường đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh thành phố Biên Hòa.
Công trình xây dựng theo hình thức BOT (đầu tư-kinh doanh-chuyển giao) do Tổng Công ty xây dựng số 1 (CC1 Bộ Giao thông Vận tải) làm chủ đầu tư.
Tại lễ thông xe, đại diện CC1 cho biết do nhiều hạng mục trong dự án chưa hoàn thành nên hiện cầu chỉ cho phép xe 2 bánh và ôtô dưới 7 chỗ đi qua.
Theo ​Ủy ban Nhân dân Đồng Nai, cầu An Hảo đưa vào hoạt động sẽ kết nối Quốc lộ 1, Quốc lộ 51 và Quốc lộ 1K ở phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh.
Trong tương lai, cầu là "điểm nhấn" thúc đẩy hạ tầng giao thông, kinh tế với đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên.
Chia sẻ

BÌNH LUẬN (0)

Chuyển đổi số để tối ưu hiệu quả quản lý vận tải

Chuyển đổi số để tối ưu hiệu quả quản lý vận tải

20/01/2025 | 08:27

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội Đào Việt Long cho biết, thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ đã mang đến những kết quả thiết thực, rõ rệt cho công tác quản lý GTVT của Hà Nội.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

17/01/2025 | 21:58

Kinhtedothi- Để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở GTVT Hà Nội ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị tạm dừng thi công đào đường, hè trên địa bàn TP từ ngày 22/1 - 12/2/2025.

Tin tài trợ