Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thử nghiệm thu phí liên thông đường cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Tổng công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và Công ty BOT triển khai vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình không sử dụng trạm thu phí Đại Xuyên bắt đầu từ 11 giờ 30 phút ngày 15/12 tới đây.

Trạm thu phí Đại Xuyên được khai thác bởi 2 đơn vị nhằm mục đích thu phí cho tuyến cao tốc từ Pháp Vân tới Ninh Bình. (Ảnh: VEC cung cấp)
Lý do để thử nghiệm này nhằm thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải tại cuộc họp ngày 28/11 vừa qua về phương án xử lý đối với trạm thu phí Đại Xuyên, trong đó Bộ trưởng yêu cầu VEC và Công ty BOT dừng thu phí tại trạm Đại Xuyên kể từ ngày 1/1/2017, hoàn thành tổ chức thử nghiệm trước ngày 25/12.
Tổng cục Đường bộ yêu cầu VEC và Công ty BOT triển khai vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí tuyến cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ-Ninh Bình không sử dụng trạm thu phí Đại Xuyên bắt đầu từ ca 2 (11 giờ 30 phút) ngày 15/12.
VEC và Công ty BOT phối hợp với Công ty Cadpro khẩn trương chuẩn bị mọi điều kiện cơ sở vật chất để triển khai đúng thời gian nêu trên.
Theo thống kê từ năm 2011 đến nay, trạm phí Đại Xuyên đã xảy ra gần 150 lần ùn tắc giao thông. Đặc biệt, kể từ khi trạm thu phí này được khai thác bởi 2 đơn vị là VEC và Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ thì tình hình ùn tắc tại trạm phí này nghiêm trọng hơn diễn ra ở cả hai chiều của trạm phí (riêng năm 2015 và sáu tháng năm 2016 là 70 vụ). Các vụ ùn tắc tại trạm thu phí kéo dài từ 0,3-3km trước trạm thu phí.
Hơn nữa, tuyến cao tốc chưa đầy 100km mà có liên tiếp hai trạm thu phí chính là không cần thiết, vì vậy cần bỏ Trạm thu phí Đại Xuyên để phương tiện đi nhanh, hiệu quả hơn.
Chia sẻ

BÌNH LUẬN (0)

Chuyển đổi số để tối ưu hiệu quả quản lý vận tải

Chuyển đổi số để tối ưu hiệu quả quản lý vận tải

20/01/2025 | 08:27

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội Đào Việt Long cho biết, thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ đã mang đến những kết quả thiết thực, rõ rệt cho công tác quản lý GTVT của Hà Nội.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

17/01/2025 | 21:58

Kinhtedothi- Để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở GTVT Hà Nội ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị tạm dừng thi công đào đường, hè trên địa bàn TP từ ngày 22/1 - 12/2/2025.

Tin tài trợ