Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: 3 toa tàu metro số 1 đã về depot Long Bình

Kinhtedothi - Sau khoảng 3 giờ di chuyển hết sức cẩn trọng của tài xế và sự hỗ trợ của tập thể công nhân Công ty Gemadept, 3 toa tàu metro số 1 đã về tới depot Long Bình (quận 9) chờ lắp ráp.

23 giờ đêm 9/10, 3 xe siêu trọng, siêu trọng đang chuẩn bị những khâu cuối cùng tại cảng Khánh Hội (quậ 4, TP Hồ Chí Minh), chuẩn bị sẵng sàng để xuất phát chở 3 toa tàu metro số 1 về depot Long Bình (quận 9)
Đến 0 giờ ngày 10/10, xe siêu trường, siêu trọng rời cảng Khánh Hội đưa 3 toa tàu metro số 1 về depot Long Bình (quận 9, TP Hồ Chí Minh)
Theo hỗ trợ đoàn xe chuyên dụng có lực lượng thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP Hồ Chí Minh và xe PCCC. Để di chuyển an toàn, 3 toa tàu được cố định trên xe trung chuyển bằng những sợi xích cỡ lớn
Công nhân Công ty Gemadept phải túc trực quanh đoàn xe để đảm bảo an toàn suốt chuyến đi
Sau 3 giờ di chuyển, đoàn tàu metro số 1 đầu tiên có mặt tại depot Long Bình lúc 3h sáng nay 10/10
Theo ông Đoàn Văn Tuyến - giám đốc dự án Công ty Gemadept (đơn vị chịu trách nhiệm vận chuyển tàu từ cảng về depot Long Bình) có 30 người tham gia vận chuyển trực tiếp. Ông Tuyến cho biết, nhiệm vụ quan trọng nhất là phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đoàn tàu về đến depot.
"Ngay chiều hôm qua chúng tôi đã phối hợp với điện lực, viễn thông... để khảo sát lại các đường dây điện, cầu cống", ông Tuyến nói.
Sau khi lắp ráp, đoàn tàu sẽ được vận hành trên tuyến metro số 1 dài 19,7 km, từ Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình. Tổng vốn đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng. Công trình có 14 nhà ga, gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao.
Metro số 1 hiện đạt 77% và kế hoạch nâng lên 85% hết năm nay. Việc thử nghiệm, vận hành các đoàn tàu, đường ray, thiết bị cơ điện... nằm trong gói thầu CP3 của dự án, hiện đạt 61% khối lượng, dự kiến nâng lên 80% vào cuối năm nay.
Ba gói thầu lớn còn lại gồm: CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố - quận 1), CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát thành phố đến ga Ba Son - quận 1), CP2 (đoạn trên cao và depot), lần lượt đạt 76%, 88% và 86%.
Chia sẻ

BÌNH LUẬN (0)

Chuyển đổi số để tối ưu hiệu quả quản lý vận tải

Chuyển đổi số để tối ưu hiệu quả quản lý vận tải

20/01/2025 | 08:27

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội Đào Việt Long cho biết, thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ đã mang đến những kết quả thiết thực, rõ rệt cho công tác quản lý GTVT của Hà Nội.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phố dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2025

17/01/2025 | 21:58

Kinhtedothi- Để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở GTVT Hà Nội ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị tạm dừng thi công đào đường, hè trên địa bàn TP từ ngày 22/1 - 12/2/2025.

Tin tài trợ