Phân luồng giao thông đường Vành đai 3 để lắp đặt cáp quang
Kinhtedothi - Từ ngày 14/4 đến hết ngày 10/5, đường Vành đai 3 trên cao sẽ được rào chắn sát dải phân cách giữa hướng Mai Dịch đi Pháp Vân rộng B-2m để thi công lắp đặt tuyến cáp quang đoạn từ Bến xe Mỹ Đình đến Bến xe Nước Ngầm.
Sở GTVT TP Hà Nội vừa có Văn bản số 340/TB-SGTVT về việc chấp thuận phương án phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công tuyến cáp quang tại dải phân cách giữa đường Vành đai 3 trên cao, thời gian từ ngày 14/4 đến 10/5/2022.
Theo phương án được phê duyệt, đơn vị thi công sẽ rào chắn sát dải phân cách giữa hướng Mai Dịch đi Pháp Vân rộng B-2m để thi công lắp đặt tuyến cáp quang đoạn từ Bến xe Mỹ Đình đến Bến xe Nước Ngầm. Thi công cuốn chiếu từng đoạn 100m, hoàn thành xong mới chuyển sang thi công đoạn tiếp theo. Bề rộng của mỗi chiều đường Vành đai 3 trên cao hướng Mai Dịch đi Pháp Vân còn lại B-7,5m để phân luồng giao thông cho các phương tiện lưu thông.
Sở GTVT TP Hà Nội yêu cầu các cơ quan chức năng bố trí người hướng dẫn phân luồng giao thông và lắp đặt đầy đủ rào chắn, đèn báo hiệu, đèn chiếu sáng ban đêm, biển báo (đi chậm, công trường đang thi công...) cách phạm vi thi công 200m, nhắc lại tại 150m, 100m, tại vị trí thi công để cảnh báo cho các phương tiện đi qua khu vực thi công. Vật tư được tập kết tại dải phân cách giữa bên dưới đường Vành đai 3 trên cao, không tập kết dưới lòng đường, tại các điểm quay đầu và đảm bảo không ảnh hưởng đến cây xanh, thảm cỏ tại dải phân cách giữa.
Thanh tra Sở GTVT TP Hà Nội được yêu cầu phối hợp với Phòng CSGT, Cục viễn thông và cơ yếu - Bộ Công an, Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông, Ban ATGT TP Hà Nội và nhà thầu bố trí lực lượng chốt trực, hướng dẫn phân luồng giao thông, kết hợp giải quyết các vi phạm trên các tuyến đường trong khu vực. Tổ chức kiểm tra công trường thi công và yêu cầu nhà thầu thu gọn rào chắn tại các vị trí đã hoàn thiện thi công theo đúng quy định.
Kinhtedothi - HĐND tỉnh Bắc Ninh vừa thông qua chủ trương đầu tư xây dựng đường vành đai 4 - vùng thủ đô Hà Nội (đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh) với tổng kinh phí 5.210 tỷ đồng.
Kinhtedothi - Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông vừa đề xuất UBND TP Hà Nội cho phép nghiên cứu đầu tư xây dựng 2 hầm chui tại nút giao đường trục Tây Thăng Long - Vành đai 3 và hầm chui tại nút giao đường Hoàng Quốc Việt - Vành đai 3.
Kinhtedothi - Ngày 6/4/2022, sau nhiều lần tuyên truyền, đối thoại chính quyền quận Hoàng Mai đã tổ chức cưỡng chế 27 hộ tại ngõ 176 Định Công (với diện tích khoảng 2.900m2) thuộc Dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1.
Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội Đào Việt Long cho biết, thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ đã mang đến những kết quả thiết thực, rõ rệt cho công tác quản lý GTVT của Hà Nội.
Kinhtedothi - Vụ va chạm giao thông nghiêm trọng trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đã khiến 1 người tử vong, nhiều người bị thương và 3 xe ô tô hư hỏng.
Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội vừa ban hành thông báo thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường Âu Cơ tại khu vực nút giao với ngõ 431 Âu Cơ (Vũ Tuấn Chiêu), quận Tây Hồ, Hà Nội. Thời gian thực hiện từ ngày 20/1/2025.
Kinhtedothi- Để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và tạo thuận lợi cho Nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2025, Sở GTVT Hà Nội ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị tạm dừng thi công đào đường, hè trên địa bàn TP từ ngày 22/1 - 12/2/2025.