Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

100 ngày thông hầm 2 và giao mặt bằng cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn

Kinhtedothi- Đại diện liên danh nhà thầu cùng các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định cam kết thông hầm 2 và bàn giao mặt bằng sạch 100% trước ngày 31/12/2023.

Chiều 10/10, tại Quảng Ngãi, Bộ Giao thông -Vận tải tổ chức lễ phát động thi đua 100 ngày thông hầm 2 (thuộc gói thầu XL02) và hoàn thành toàn bộ công tác bàn giao mặt bằng dự án thành phần Quảng Ngãi – Hoài Nhơn thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đánh giá cao nỗ lực của đơn vị thi công. Ông Minh cũng cho rằng, trong thời gian gần 1 năm, tỉnh đã hoàn thành khối lượng giải phóng mặt bằng rất lớn.

Hiện chỉ còn hơn 10% còn lại chưa bàn giao, dù khối lượng khá ít nhưng di dời dân gặp nhiều khó khăn vì liên quan đất ở, nhà ở.

"Tỉnh quyết liệt tháo gỡ khó khăn, giao trách nhiệm cho chủ tịch các huyện đến 31/12 không hoàn thành bồi thường giải phóng mặt bằng là không hoàn thành nhiệm vụ. Tôi cam kết Quảng Ngãi hoàn thành giải phóng mặt bằng trước 31/12/2023, trừ những trường hợp cưỡng chế", ông Minh nói.

Thứ trưởng Bộ Giao thông- Vận tải Nguyễn Danh Huy.

Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Danh Huy hoan nghênh những sáng kiến của nhà thầu đã áp dụng để rút ngắn thời gian thi công. Đồng thời nhấn mạnh, thời gian qua, Bình Định và Quảng Ngãi đã triển khai rất tốt, đề nghị 2 tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để thi công dự án đạt chất lượng và đảm bảo tiến độ. Thứ trưởng cũng cảm ơn người dân đã nhường đất, nhường nhà để thi công dự án trọng điểm quốc gia.

Theo Ban tổ chức, lễ phát động thi đua được tổ chức nhằm tạo khí thế thi đua, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm cao, phát huy tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên và truyền thống “đi trước mở đường” của ngành Giao thông - Vận tải để đưa dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn hoàn thành đúng tiến độ.

Khuyến khích các sáng kiến sáng tạo, cải tiến kỹ thuật trong thi công, và động viên đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân, các đơn vị liên quan nỗ lực phối hợp, tổ chức thi công ngày đêm trên công trường để tạo ra giá trị thực cho dự án.

Đồng thời, xác định công tác giải phóng mặt bằng là nhiệm vụ trọng yếu của Ban quản lý dự án 2 và 2 tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định để sớm có mặt bằng sạch, đẩy nhanh tổ chức thi công hoàn thành dự án.

Tại lễ phát động, Tập đoàn Đèo Cả- đại diện liên danh nhà thầu thống nhất ký cam kết đến 31/12/2023 sẽ đào thông hầm 2 dài 698m. Với mốc này, thời gian thông hầm 2 được rút ngắn 4 tháng so với kế hoạch ban đầu (tháng 4/2024).

Về phía địa phương, tỉnh Quảng Ngãi và tỉnh Bình Định cam kết bàn giao mặt bằng sạch 100% cho chủ đầu tư và nhà thầu thi công trước ngày 31/12/2023.

Các địa phương cam kết bàn giao mặt bằng trước 31/12/2023.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Ngãi bàn giao mặt bằng 53,4km/60,3km (đạt 88,5%), tỉnh Bình Định bàn giao 27,02km/27,7km (đạt 97,5%)

Dự án Cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn là dự án trọng điểm Quốc gia, có chiều dài 88km nối 2 tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định. Hạng mục chính dự án bao gồm 77 cầu (dài 8,99km), 586 cống, 81 hầm chui dân sinh và 3 hầm xuyên núi (hầm số 1 dài 0,61km, hầm số 2 dài 0,698km, hầm số 3 dài 3,20km), trong đó hầm số 3 là điểm then chốt tiến độ thi công.

Việc thông hầm số 2 sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ toàn dự án.

Việc đẩy nhanh công tác thông hầm số 2 giúp giảm thời gian vận chuyển vật liệu, thiết bị qua phía Bắc hầm số 3 (giảm chiều dài đường đèo từ 3,6km thành 0,7km đường bằng) nhằm đẩy nhanh tiến độ toàn dự án.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ