Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

1.539 chuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông đã vận hành an toàn

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Công ty TNHH MTVT Đường sắt Hà Nội, sau 10 ngày chính thức đi vào vận hành (6-15/11), tàu Cát Linh - Hà Đông đã hoạt động 1.539 chuyến, vận chuyển 253.744 lượt người.

Đại diện Hà Nội metro cho biết, riêng ngày 15/11, tàu chạy 203 chuyến, vận chuyển 19.572 người, tăng hơn 200 lượt khách so với ngày thứ hai tuần trước. Tỷ lệ hành khách tập trung đi ga Cát Linh là 28,2%; ga Yên Nghĩa là 24,4% và tại 10 ga còn lại, tỉ lệ còn 47,4%.
10 ngày đầu hoạt động, 1.539 tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông đã vận hành an toàn.
Cũng theo Metro Hà Nội, các đoàn tàu vận hành trong thời gian từ 5 giờ 30 - 22 giờ. Kết quả vận hành tuyến đường sắt này đều đạt các chỉ tiêu kế về đảm bảo an toàn vận hành và công tác phòng chống, dịch bệnh Covid-19.
Đồng thời, các chuyến tàu theo kế hoạch đã được vận hành toàn bộ, đơn vị khai vận hành khẳng định chưa bỏ chuyến lượt nào, ngoại trừ 2 chuyến đầu tiên 6/11 chở quan khách. Với hệ thống tự động hóa, cùng đội ngũ nhân viên, mọi khâu phối hợp tốt giữa chuyên gia nhà thầu và công ty. Trong những ngày vừa qua, dù hệ thống loa tại ga chưa được ổn định do lâu không sử dụng nhưng đã nhanh chóng được khắc phục.
Sau 10 ngày đầu vận hành chính thức (từ 6 - 15/11), tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vận chuyển gần 253.744 lượt khách. Trong các ngày cuối tuần thứ Bảy, Chủ nhật, số lượng hành khách tăng cao với hơn 28.000 - 54.000 lượt/ngày. Các ngày còn lại trong tuần, mức hành khách dao động ở từ hơn 16.000 - 19.000 lượt/ngày. Trước đó, nhằm tăng cường phục vụ người dân, đơn vị vận hành đã điều chỉnh số tàu trong ngày lên thành 6 đoàn, áp dụng từ ngày 13/11. Tàu chạy giãn cách 10 phút/lượt.
Theo quy định và kế hoạch khai thác, tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ phục vụ miễn phí người dân đi lại trong 15 ngày, kể từ ngày 21/11 sẽ mở bán vé tàu.
Vé tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông được bán linh hoạt, theo chặng di chuyển, thấp nhất là 8.000 đồng và 15.000 đồng đi dọc tuyến.
Còn vé ngày là 30.000 đồng/ngày, không hạn chế về số lượt; vé tháng cho các đối tượng ưu tiên là 140.000 đồng/tháng, đối tượng khách bình thường là 200.000 đồng/tháng.
Đặc biệt, hành khách được hưởng những chính sách ưu đãi, ưu tiên và trợ giá. Theo đó, các đối tượng khách thuộc nhóm được miễn phí đi xe buýt gồm người có công, người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em dưới 6 tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo được miễn phí khi di chuyển bằng tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Tàu điện Cát Linh - Hà Đông đang trong thời gian 15 ngày miễn phí vận chuyển tất cả hành khách, hết thời gian này, tuyến sẽ bước vào giai đoạn khai thác thương mại. Trong 6 tháng đầu khai thác thương mại, các đoàn tàu phục vụ hành khách từ 5 giờ - 23 giờ hàng ngày, tần suất 10 phút/chuyến; mỗi đoàn tàu có sức chở 960 khách, lưu thông với vận tốc trung bình 35km/h, thời gian đi toàn tuyến hết hơn 23 phút.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ