Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

20 người chết do tai nạn giao thông ngày mùng 4 Tết, số ma men bị xử lý tăng cao

Kinhtedothi - So với cùng kỳ tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tai nạn giao thông ngày mùng 4 Tết giảm 1 vụ (-2,7%), giảm 3 người chết (-13%), tăng 3 người bị thương (+7,5%).

Một vụ tai nạn giao thông xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý
Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), trong ngày mùng 4 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 (28/1/2020), toàn quốc xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông, làm 20 người chết, bị thương 42 người. So với cùng kỳ tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 giảm 1 vụ (-2,7%), giảm 3 người chết (-13%), tăng 3 người bị thương (+7,5%). Trong đó, cả 36 vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường bộ.
Cũng trong ngày mùng 4 Tết, cảnh sát giao thông các địa phương đã tiến hành kiểm tra, xử lý 2.160 trường hợp vi phạm; phạt tiền 1 tỷ 695 triệu đồng; tạm giữ 25 xe ô tô, 318 xe mô tô; tước 301 giấy phép lái xe các loại. Trong đó có 52 địa phương báo cáo đã xử lý 867 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Trên đường thủy, cảnh sát giao thông cũng kiểm tra, xử lý 220 trường hợp vi phạm; phạt tiền 230 triệu đồng.
Đáng chú ý, Cục Cảnh sát giao thông đã xử lý 117 trường hợp người điều khiển phương tiện các loại vi phạm nồng độ cồn.
Như vậy, sau 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý, cả nước xảy ra 174 vụ tai nạn giao thông, làm chết 122 người, bị thương 150 người.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ