Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

30 ngày đỉnh cao của nghệ thuật Quân sự Việt Nam trong Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đợt tiến công kéo dài 30 ngày (từ 30/3/1954-30/4/1954), là trận đánh có quy mô lớn nhất, dai dẳng, kéo dài nhất, ác liệt nhất giữa ta và địch.

Đợt tiến công kéo dài 30 ngày (từ 30/3/1954-30/4/1954), là trận đánh có quy mô lớn nhất, dai dẳng, kéo dài nhất, ác liệt nhất giữa ta và địch.

Các chiến sỹ xung kích của ta tấn công một vị trí của địch trên khu vực đồi C. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)
Cuộc chiến đấu ác liệt diễn ra trên khu vực đồi C. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)
Cuộc chiến đấu ác liệt diễn ra trên khu vực đồi C. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)
Trong đợt tấn công thứ 2, ta tập trung ưu thế binh-hỏa lực đánh chiếm đồng thời các cao điểm phía Đông. Cuộc chiến đấu ác liệt diễn ra trên khu vực đồi C. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)
Bị tấn công, địch ở các vị trí khu đồi C chạy toán loạn, chiến sỹ xung kích của ta ở dưới các giao thông hào dùng súng trường bắn tỉa địch. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)
Các chiến sỹ xung kích của ta tấn công một vị trí của địch trên khu đồi C. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)
Ngày 14/4/1954, ta tấn công vị trí phía Bắc sân bay Mường Thanh, tiêu diệt một đại đội của địch. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)
Ngày 14/4/1954, ta tấn công một vị trí phía Bắc sân bay Mường Thanh và tiêu diệt một đại đội của địch. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)
Các đơn vị xung kích tấn công sân bay Mường Thanh. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)
Các đơn vị xung kích tấn công sân bay Mường Thanh. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)
Đại bác của ta yểm trợ cho đội xung kích tiến sâu vào sân bay Mường Thanh. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)
Xe tăng 18 tấn của địch phản công nhưng đã bị pháo của ta bắn trúng tại sân bay Mường Thanh. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)
Ngày 22/4/1954, quân ta bất ngờ tấn công vị trí 206 và tiêu diệt hoàn toàn vị trí này, đây là vị trí cuối cùng ở phía Tây sân bay Mường Thanh. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)
Chiến sỹ xung kích của ta cắt các hàng rào dây thép gai mở đầu cho cuộc tấn công vào các vị trí của địch ở khu vực đồi C. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)
Chiến sỹ công binh cắt hàng rào dây thép gai, mở đường cho chiến sỹ xung kích tấn công tiêu diệt vị trí 206. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)
Trong đợt tấn công thứ 2, ta tập trung ưu thế binh-hỏa lực đánh chiếm đồng thời các cao điểm. Trận chiến đấu ác liệt tại vị trí 206. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)
Trong thời gian mở đợt tấn công thứ 2, quân ta vừa dùng lực lượng nhỏ vây ép đánh lấn dưới mặt đất, vừa bắn máy bay, triệt nguồn tiếp tế, tiếp viện của địch. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)
Quân đội ta áp dụng thành công chiến thuật "đánh dúi," đào chiến hào, bí mật áp sát vào tận sâu trong đồn địch đến quân Pháp có cảm giác bộ đội ta như "từ dưới đất chui lên" ngay giữa đồn địch. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)
Trận chiến đấu ác liệt tại vị trí 206. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)
Xe tăng của địch yểm trợ cho khu trung tâm bị Quân đội ta tiêu diệt, quân địch trên xe đã xin hàng. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)
Ngày 22/4/1954, vị trí 206 bị Quân đội ta tiêu diệt, quân địch còn sống sót giơ tay xin hàng. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ