Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

3.500 tỷ đồng xây cầu Rạch Miễu 2 chống kẹt xe

Cầu Rạch Miễu 2 cách cầu hiện hữu 3 km, tổng vốn 3.500 tỷ đồng khi hoàn thành sẽ hạn chế tình trạng kẹt xe.

Ngày 15/2, UBND tỉnh Bến Tre cho biết, Ban quản lý dự án 7, Bộ Giao thông vận tải đang tìm nguồn vốn để đầu tư dự án cầu Rạch Miễu 2 bắc qua sông Tiền theo đề xuất của địa phương nhằm khắc phục tình trạng kẹt xe.
Cầu Rạch Miễu hiện hữu thường xuyên bị ùn ứ, kẹt xe. Ảnh: TM
Theo thiết kê, cầu Rạch Miễu 2 nối Tiền Giang và Bến Tre, cách cầu hiện hữu khoảng 3 km về phía thượng lưu. Cầu có kiểu dáng dây văng như cầu Rạch Miễu 1 gồm cầu chính dài trên 1,8km và cầu số 2 dài hơn 600m, rộng 16m cho 4 làn xe.
Theo dự kiến, nếu không có nguồn vốn ODA, cầu sẽ được đầu tư theo hình thức nhà nước và tư nhận hợp tác. Toàn bộ phần cầu Rạch Miễu từ phía Tiền Giang sang cồn Thới Sơn (Bến Tre) sẽ sử dụng vốn BOT trên 2.500 tỷ đồng.
Phần còn lại gồm kinh phí giải phóng mặt bằng, xây cầu từ cồn Thới Sơn sang Bến Tre, đường dẫn hai đầu tổng kinh phí trên 900 tỷ đồng.
Cầu Rạch Miễu 1 dài hơn 8,3km bao gồm cả đường dẫn nối 2 đầu cầu (phần cầu chính dài hơn 2,8km), mặt cầu rộng 12 - 15m. Cầu khởi công năm 2002, hoàn thành sau 7 năm với số vốn 1.400 tỷ đồng, được xem là đòn bẩy cho quê hương xứ dừa phát triển. Đây là công trình tiêu biểu do Việt Nam tự đầu tư, thiết kế và thi công.
Tuy nhiên, từ sau khi cầu Cổ Chiên trên quốc lộ 60 nối tỉnh Bến Tre - Trà Vinh đưa vào sử dụng giữa năm 2015, lượng xe trên tuyến này tăng rất nhiều, dẫn đến tình trạng thường xuyên kẹt xe, ùn ứ tại cầu Rạch Miễu 1, nghiêm trọng nhất là các dịp lễ Tết. Nguyên nhân là người dân Trà Vinh, Vĩnh Long... cũng qua cầu Rạch Miễu về TP.HCM để rút ngắn khoảng cách.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

23/01/2025 | 14:21

Kinhtedothi - Sáng 22/1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã tổ chức Lễ phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội Xuân 2025” với chủ đề: “Hành trình xanh cùng Hanoi Metro chào Xuân Ất Tỵ”, kêu gọi Nhân dân Thủ đô đến với vận tải hành khách công cộng.

Tin mới
“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ