Kinhtedothi - Từ 8 giờ sáng ngày 6/10, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã chính thức mở bán rộng rãi cho tất cả khách hàng có nhu cầu mua vé tàu Tết tại các ga đường sắt, qua website, tổng đài bán vé và ứng dụng trên thiết bị di động.
43.000 vé tàu Tết Ất Tỵ đã bán hết trong 24h
Để đảm bảo cho người dân mua vé dễ dàng, ngành Đường sắt đã lên kế hoạch mở bán sớm hơn mọi năm và tổ chức truyền thông kịp thời để người dân nắm được thông tin. Tại nhà ga, tăng cường nhân viên túc trực, hướng dẫn hành khách lấy số thứ tự, khai thông tin mua vé tại sảnh.
Đối với khách hàng mua vé trực tuyến, số lượng vé bán ra tăng mạnh, không xảy ra tình trạng nghẽn mạng. Đặc biệt năm nay, ngành Đường sắt ngừng tính năng "mua vé giữ chỗ trả tiền sau". Theo đó, người mua có thời gian thanh toán trong vòng 30 phút sau khi đặt vé. Mỗi hành khách có thể mua tối đa 10 vé chiều đi và 10 vé chiều về.
Theo thống kê sau 24h, hơn 43.000 vé tàu Tết đã được bán ra, doanh thu gần 77 tỉ đồng. Có thể thấy nhờ những đổi mới về phương thức đặt chỗ và thanh toán trong khâu bán vé Tết năm nay, hành khách có nhu cầu thật sự sẽ tiếp cận mua vé tàu nhanh chóng, thuận lợi hơn, hạn chế tối đa tình trạng giữ chỗ ảo, đầu cơ vé.
Lịch chạy tàu Tết 2025 dự kiến kéo dài từ ngày 15/1/2025 - 16/2/2025 (tức từ 16 tháng Chạp - 19 tháng Giêng Ất Tỵ). Trong thời gian này, mỗi ngày có 22 đôi tàu hoạt động, bao gồm 9 đôi tàu Thống Nhất (Sài Gòn - Hà Nội) và 13 đôi tàu khu đoạn chạy tuyến ngắn. Hiện tại, Đường sắt ưu tiên bán vé cho các chặng dài. Một số ngày cao điểm từ ngày 25 - ngày 27 tháng Chạp, số lượng vé đã gần hết.
Kinhtedothi - Thông tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, để phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân, ngành Đường sắt mở bán sớm vé tàu Tết Ất Tỵ 2025 từ tháng 10, đặc biệt không bán ghế phụ hoặc ghế chuyển đổi.
Kinhtedothi - Ngành Đường sắt vừa phát đi thông báo hiện còn hơn 4.000 hành khách chưa hoàn tất thủ tục để nhận tiền trả vé tàu bảo lưu trong giai đoạn Covid - 19, tương đương gần 2,2 tỷ đồng. Từ nay đến hết ngày 31/10/2024, hành khách tới nhà ga gần nhất để thực hiện trả vé.
Kinhtedothi - Dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam chỉ đạo một số LĐLĐ tỉnh, TP tổ chức chương trình “Chuyến tàu Công đoàn", "Chuyến bay Công đoàn" hỗ trợ khoảng 2.000 vé tàu hai chiều, 400 vé máy bay một chiều cho đoàn viên, người lao động về quê đón Tết.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.