Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

43 ngư dân thoát chết sau khi va chạm với tàu nước ngoài

Kinhtedothi - Một tàu cá của ngư dân Quảng Nam đang khai thác hải sản trên biển thì va chạm với tàu vận tải nước ngoài và bị chìm, may mắn cả 43 ngư dân trên đều được cứu sống.

Ngày 17/8, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết, một tàu cá của ngư dân Quảng Nam bị chìm sau khi va chạm với tàu vận tải nước ngoài, may mắn tất cả 43 ngư dân trên tàu đều được cứu sống.

Hình ảnh minh họa.

Theo đó, vào khoảng 3 giờ sáng cùng ngày, tàu cá QNa 91568 TS do ông Đặng Văn Hội (51 tuổi, trú xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) làm thuyền trưởng, đang hành nghề câu mực trên biển. Khi đến tọa độ 14 độ 15’N - 112 độ 09’E (cách bờ biển tỉnh Bình Định 173 hải lý về hướng Đông) thì tàu va chạm với tàu vận tải và bị chìm. Trên tàu lúc này có 43 thuyền viên.

Nhận được tin báo, đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Kỳ Hà đã liên lạc với các tàu hoạt động gần khu vực trên để hỗ trợ.

Hiện, tất cả 43 ngư dân tàu cá bị chìm đã được 3 tàu cá QNa-90439 TS, QNa-90457 TS, QNa-90927 TS, hoạt động gần đó cứu vớt an toàn.

Theo thuyền trưởng Đặng Văn Hội, tàu gây tai nạn với tàu của ông có mã số MMSI 636016823 (Tên tàu CETUS).

Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Kỳ Hà đề nghị Bộ Tư lệnh Đồn Biên phòng liên hệ với các lực lượng chức năng xác minh thông tin tàu vận tải trên.

Được biết, tàu ông Hội xuất bến tại Trạm Kiểm soát Biên phòng An Hòa thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà vào ngày 14/7.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ