Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

565 người tử vong vì tai nạn giao thông trong tháng 1/2022

Kinhtedothi - Đây là số liệu thống kê về tình hình tai nạn giao thông (TNGT) vừa được Ủy ban ATGT Quốc gia công bố vào chiều nay (25/1).

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, báo cáo nhanh của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho thấy, trong tháng 1/2022, cả nước xảy ra 963 vụ, làm chết 565 người, bị thương 599 người. So với tháng cùng kỳ năm 2021 giảm 357 vụ (tương đương giảm 27,05%), giảm 66 người chết (tương đương giảm 10,46%), giảm 338 người bị thương (tương đương giảm 36,07%).

Trong đó, đường bộ xảy ra 953 vụ, làm chết 558 người, bị thương 598 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 356 vụ (tương đương giảm 27,2%), giảm 61 người chết (tương đương giảm 9,85%), giảm 338 người bị thương ( tương đương giảm 36,11%).

Đường sắt xảy ra ra 7 vụ, làm chết 5 người, bị thương 1 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 2 vụ (tương đương tăng 40%), số người chết không thay đổi (5/5), số người bị thương không thay đổi.

Đường thủy xảy ra 3 vụ, làm chết 2 người, bị thương: 0. So với cùng kỳ năm trước giảm 2 vụ (tương đương giảm 40%), giảm 01 người chết (tương đương giảm 33,33%), số người bị thương không thay đổi.

Và hàng hải không xảy ra tai nạn. So với cùng kỳ năm trước giảm 1 vụ (tương đương giảm 100%), giảm 4 người chết (tương đương giảm 100%), số người bị thương không thay đổi.

Tai nạn giao thông đường thủy giảm sâu

Tai nạn giao thông đường thủy giảm sâu

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ