Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Agribank lần thứ 3 liên tiếp giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng

Kinhtedothi - Tiếp tục hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tái khởi động nền kinh tế bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Agribank vừa quyết định giảm tiếp 0,2% lãi suất cho vay.

Theo đó, Agribank giảm lãi suất cho vay đối với 5 lĩnh vực ưu tiên theo quyết định tại Thông tư 39/2016/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, cụ thể: Lãi suất cho vay gắn hạn tối đa 4,8%/năm; lãi suất cho vay trung, dài hạn tối thiểu 7,5%/năm, đây là mức lãi suất thấp nhất thị trường hiện nay.

 

Từ đầu năm đến nay, đây là lần thứ 3 liên tiếp Agribank thực hiện giảm lãi suất, cùng ngành Ngân hàng hiện thực hóa các cam kết trước Chính phủ, triển khai nhiều giải pháp hiệu quả hỗ trợ khách hàng, doanh nghiệp, sớm tháo gỡ khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, phục hồi nền kinh tế trong trạng thái bình thường mới sau dịch Covid-19.

Đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đến hết tháng 5/2020, Agribank đã triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ khách hàng, cụ thể: Cơ cấu lại nợ, miễn giảm lãi, phí là 41.788 tỷ đồng.

Ngoài ra, cho vay mới 42.458 tỷ đồng với 23.656 khách hàng. Thực hiện hạ lãi suất cho hơn 54.000 khách hàng với số dư hạ lãi suất gần 40.000 tỷ đồng.

Việc giảm lãi suất cho vay lần này tiếp tục thể hiện sự quyết tâm của Agribank trong việc tiên phong, nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về điều hành lãi suất, thực hiện chính sách ưu đãi, hỗ trợ khách hàng, đưa tín dụng ngân hàng tiếp tục phát huy vai trò thúc đẩy, tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế đất nước, nhất là trong những tháng cuối năm 2020.

Trong đợt này, Agribank cũng thực hiện điều chỉnh lãi suất huy động tiền gửi một số kỳ hạn để phù hợp với mặt bằng chung lãi suất trên thị trường.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ