Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Agribank: Trả lại trên 103 tỷ đồng tiền thừa cho khách hàng

Kinhtedothi - Năm 2022, hoạt động tiền tệ - kho quỹ trong toàn hệ thống Agribank tiếp tục đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận, đảm bảo an toàn tài sản, đóng góp tích cực trong công tác đấu tranh phòng chống tiền giả

Và đặc biệt, toàn hệ thống Agribank đã trả lại tiền thừa cho khách hàng với 27.651 món với tổng số tiền là trên 103 tỷ đồng.  Trong đó, trả lại cho khách hàng là cá nhân gồm 26.448 món với số tiền là trên 100,984 triệu đồng, trả lại cho pháp nhân 1.203 món với số tiền trên 2,305 triệu đồng.

Trong những năm qua, công tác tiền tệ - kho quỹ tại các chi nhánh trong toàn hệ thống Agribank đã được thực hiện đúng quy định và đạt được những kết quả đáng khích lệ, đáp ứng kịp thời nhu cầu tiền mặt của khách hàng về số lượng và cơ cấu mệnh giá; công tác kiểm đếm, thu chi, đóng gói, giao nhận, bảo quản, vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá được thực hiện đúng quy định, đảm bảo an toàn kho quỹ ngân hàng, đóng góp tích cực trong công tác đấu tranh phòng chống tiền giả và trả lại tiền thừa cho khách hàng.

Năm 2022, tình hình tội phạm “Làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả” trên địa bàn cả nước nói chung diễn biến phức tạp. Tiền giả và nạn lưu hành trái phép tiền giả đã ảnh hưởng không tốt đến nền kinh tế, đời sống của nhân dân, gây khó khăn trong hoạt động giao dịch tiền mặt của ngành Ngân hàng nói chung và Agribank nói riêng. Chỉ tính riêng trong năm 2022, toàn hệ thống Agribank đã thu giữ 1.017 tờ tiền giả với tổng số tiền là 381,33 triệu đồng  nộp về Ngân hàng Nhà nước theo đúng quy định.

Agribank với số lượng điểm giao dịch lớn, lên tới gần 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch có mặt khắp mọi vùng, miền, đồng thời là NHTM duy nhất có mặt tại 9/13 huyện đảo. Bên cạnh đó, Agribank là ngân hàng của "tam nông", luôn nhận được sự tin yêu của đông đảo khách hàng, đặc biệt khách hàng khu vực nông thôn, nông dân. Mỗi giao dịch viên Agribank giao dịch với từ 130 đến 150 khách hàng/ngày, trong đó có tới  40-60% số lượng khách hàng giao dịch tiền mặt. Các giao dịch viên, thủ quỹ, kiểm ngân của Agribank vẫn luôn đáp ứng yêu cầu công việc, đảm bảo công tác thu chi tiền mặt an toàn tuyệt đối về tài sản của ngân hàng và khách hàng.

Phát huy phẩm chất cao quý, trung thực, liêm khiết của người cán bộ Ngân hàng, đội ngũ cán bộ Giao dịch viên, Thủ kho tiền, Thủ quỹ, Kiểm ngân trong hệ thống Agribank đã luôn tạo được lòng tin trong giao dịch tiền mặt với khách hàng. Trong quá trình thu chi tiền mặt xác định được các trường hợp thừa tiền, Agribank đã tiến hành trả lại cho khách hàng kịp thời. 

Các chi nhánh trả lại cho khách hàng số tiền lớn trong năm 2022 như: Chi nhánh tỉnh Hải Dương trả lại cho khách hàng 3.466 món tiền thừa với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng; Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp trả lại cho khách hàng 1.102 món với tổng số tiền 3,891 tỷ đồng; Chi nhánh Bắc Thái Bình trả lại cho khách hàng 37 món với tổng số tiền 3,820 tỷ đồng; Chi nhánh tỉnh Sơn La trả lại cho khách hàng 1.083 món với tổng số tiền 3,807 tỷ đồng; Chi nhánh Đồng Nai trả lại cho khách hàng 731 món với tổng số tiền 3,743 tỷ đồng; Chi nhánh Bắc Giang trả lại cho khách hàng 366 món với tổng số tiền 3,199 tỷ đồng; Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn trả lại cho khách hàng 202 món với tổng số tiền 2,451 tỷ đồng. 

Cán bộ trả tiền thừa cho khách hàng những món tiền lớn: đ/c Phan Thị Diệp - Chi nhánh Bắc Thái Bình trả lại số tiền thừa cho khách hàng lên tới 2 tỷ đồng, đ/c Nguyễn Thị Nhung - Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn trả lại 2 tỷ đồng tiền thừa cho khách hàng, đ/c Lê Na - Chi nhánh Nam Đà Nẵng trả lại cho khách hàng 636 triệu đồng tiền thừa, đ/c Đào Thị Thu Thảo - Chi nhánh Tây Bình Phước trả lại cho khách hàng 500 triệu đồng tiền thừa, đ/c Ngô Thị Ánh Tuyết – Chi nhánh tỉnh Đồng Nai trả lại cho khách hàng 500 triệu đồng tiền thừa… 

Cán bộ trả nhiều món tiền thừa cho khách hàng phải kể đến như: đ/c Đồng Trọng Huy – Trung tâm Ngân quỹ Miền Bắc trả lại tiền thừa cho khách hàng tới 371 món với số tiền 39 triệu đồng; đ/c Trần Văn Hòa – Chi nhánh tỉnh Hải Dương trả lại  192 món tiền thừa cho khách hàng với số tiền 516 triệu đồng;  đ/c Trần Thị Kim Oanh - Chi nhánh Sài Gòn trả lại cho khách hàng 179 món tiền thừa với số tiền 205 triệu đồng; đ/c Nguyễn Lê Phước Thiện – Chi nhánh tỉnh Đồng Nai trả lại cho khách hàng 166 món với số tiền 271 triệu đồng; đ/c Võ Thị Bích – Chi nhánh tỉnh An Giang trả lại cho khách hàng 166 món với số tiền 616 triệu đồng; đ/c Lê Thị Kim Thảo – Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp trả lại cho khách hàng 146 món với số tiền 440 triệu đồng...

Hoạt động kịp thời trả lại tiền thừa cho khách hàng của đội ngũ người lao động làm công tác giao dịch viên, thủ kho, thủ quỹ, kiểm ngân trong hệ thống Agribank đã thể hiện phẩm chất đạo đức trong sạch, và nét đẹp văn hóa Agribank, góp phần tô đậm thêm truyền thống tốt đẹp của ngành, được đông đảo khách hàng trân trọng và tiếp tục gửi trọn niềm tin và đồng hành cùng với Agribank.

Agribank dành 23,5 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiền

Agribank dành 23,5 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiền

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

09/01/2025 | 16:35

Kinhtedothi - Bạn đã bao giờ tự hỏi phế liệu xung quanh có thể biến thành tiền như thế nào chưa? Dịch vụ tại công ty có nhanh chóng quy trình thanh toán rõ ràng không? Giá thu mua có hấp dẫn? Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá tất cả các bí mật về thu mua phế liệu.

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

09/01/2025 | 15:34

Kinhtedothi - Chuẩn hoá mô hình nhà máy thông minh từ chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp nâng cao trình độ quản trị và công nghệ, từ đó tăng vị thế, sức cạnh tranh. Song để khơi thông dòng chảy cần sự nỗ lực của chính doanh nghiệp, sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ