Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

[Ảnh] Hoàn thành việc thay thế, sửa chữa 53 khe co giãn đường Vành đai 3 trên cao

Kinhtedothi - Việc sửa chữa, thay thế 53 khe co giãn đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ cầu Dậu đến Mai Dịch được các nhà thầu tiến hành từ ngày 15/2. Sau hơn 2 tháng thi công, đêm 22/4, những hạng mục cuối cùng đã được hoàn tất.

Ông Vũ Hiệp - Đội trưởng đội thi công thuộc Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng công trình Trường Thịnh cho biết, trong đêm 22/4, đơn vị đã hoàn thiện nốt các hạng mục cuối cùng để hoàn thành công trình, đảm bảo cho các phương tiện đi lại được êm thuận.
''Công ty Trường Thịnh là 1 trong 3 nhà thầu, thực hiện tổng cộng 34/53 khe co giãn trên đường Vành đai 3. Trong quá trình thi công, chúng tôi đã gặp khá nhiều khó khăn, tuy nhiên nhà thầu vẫn cố gắng và hoàn thành trước 3 ngày so với kế hoạch đề ra'', ông Hiệp cho hay.
Theo quan sát của PV, trong đêm 22/4, tốp công nhân thực hiện nhổ tấm thép đậy bản mặt tại 3 vị trí của công trường; đồng thời làm sạch bề mặt, nhổ toàn bộ ghim thép trên bản mặt cầu và vá các lỗ thủng bề mặt bằng nhựa đường, xi măng,…
Những tấm thép đậy bản mặt cầu đã ''hoàn thành nhiệm vụ''.
Công nhân cắt các mối nối gia cố tấm thép vào bản mặt cầu.
Vệ sinh sạch sẽ khe co giãn mới.
Nhổ tất cả các ghim sắt còn sót lại trên bản mặt cầu.
Mài các cạnh nối giữa khe co giãn mới và mặt đường tạo độ phẳng.
Vá nhựa đường, xi măng vào các lỗ trên cầu, trả lại bề mặt đường bảo đảm phương tiện đi êm thuận.
Toàn bộ công việc trên đã hoàn thành vào lúc 12h đêm.
Nhiều lái xe đánh giá, khi di chuyển qua khe co giãn mới rất êm, không bị sốc như khi đi vào các khe co giãn loại cũ.
Khe co giãn mới được sử dụng công nghệ răng lược khe răng lược bản thép do Việt Nam thiết kế và chế tạo, thay thế cho loại cao su cốt bản thép trước đây
Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, đây là lần đầu tiên đường Vành đai 3 trên cao tiến hành sửa chữa, thay thế khe co giãn. Những khe co giãn này đều do Việt Nam tự nghiên cứu và sản xuất, chất lượng không thua kém gì so với nhập khẩu từ Nhật Bản. Đường Vành đai 3 trên cao đoạn từ cầu Dậu đến Mai Dịch có tổng cộng 53 khe co giãn cần sửa chữa, thay thế. Trong đó, hướng trái tuyến (từ cầu Dậu hướng đi Mai Dịch) có 28 khe, hướng phải tuyến (từ Mai Dịch đi cầu Dậu) có 25 khe. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ