Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đề nghị thay 2 thẩm phán

Kinhtedothi - HĐXX TAND Cấp cao trong phiên xử phúc thẩm có 3 thẩm phán, gồm: Nguyễn Hữu Ba, Phan Đức Phương và Trương Văn Bình. Tuy nhiên, các luật sư của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã đề nghị thay 2 thẩm phán.

Sáng 2/12, trước khi diễn ra phiên tòa phúc thẩm vụ án “Tranh chấp ly hôn” giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) với ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên). Các luật sư của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có đơn nộp cho tòa án với đề nghị Chánh án TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh thay đổi thành phần HĐXX.
Đơn đề nghị thay đổi 2 thẩm phán trong phiên tòa xử vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên vào sáng 2/12.
Theo đó, HĐXX gồm 3 người, thì đã có 2 thẩm phán từng giải quyết các vụ việc liên quan đến bà Thảo và đều không chấp nhận kháng cáo của bà Thảo. Trong phần trình bày của mình, bà Thảo cho biết: “Theo quyết định công bố, HĐXX gồm 3 thẩm phán là: Thẩm phán Nguyễn Hữu Ba, thẩm phán Phan Đức Phương, thẩm phán Trương Văn Bình. Kỳ lạ là, trong ngành tòa án có tới hàng trăm thẩm phán, nhưng HĐXX này lại có tới 2 thẩm phán đã từng 2 lần xử tôi thua. Vì vậy, tôi đề nghị thay đổi 2 thành viên trong HĐXX này là thẩm phán Phan Đức Phương và thẩm phán Nguyễn Hữu Ba”.
Còn ông Đặng Ngọc Hoàng Hưng, đại diện cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết: “Trong vụ án này thẩm phán Nguyễn Hữu Ba được cử làm chủ tọa. Trong khi trước đó vào ngày 7/1, thẩm phán Ba và thẩm phán Phương đã tham gia giải quyết theo thủ tục phúc thẩm và đã ra quyết định phúc thẩm số 01/2019/QĐ-PT. Tại Quyết định số 01 đã không chấp nhận kháng cáo của bà Thảo (nguyên đơn) đối với quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án dân sự sơ thẩm số 861/2018/QĐST-DS ngày 22/10/2018 do TAND TP Hồ Chí Minh trong vụ án nêu trên. Như vậy với sự kiện pháp lý này và với quy định tại Khoản 3 Điều 53 của Bộ luật Tố tụng Dân sự năm 2015, thẩm phán Nguyễn Hữu Ba và thẩm phán Phan Đức Phương phải từ chối tiến hành tố tụng. Tuy nhiên các thẩm phán này chưa thực hiện”.
 Biên bản nhận đơn đề nghị thay thẩm phán.
Cũng theo ông Hưng, theo Điều 56, Bộ luật Tố tụng Dân sự quy định: “Trước khi mở phiên tòa, việc thay đổi Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, Thẩm tra viên, Thư ký tòa án do Chánh án tòa án quyết định”. Vì thế vào lúc 8 giờ 6 phút ngày 2/12, đích thân ông Hưng nộp đơn “Đề nghị thay đổi thẩm phán” đối với ông Ba và ông Phương để thay bằng thẩm phán khác. Người nhận đơn trước khi phiên xử được mở là Phạm Minh Trang, Thư ký TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh. Thế nhưng tòa án không chấp nhận đơn đề nghị thay đổi thẩm phán.
Các luật sư nêu nghi ngờ liệu 2 thẩm phán đã từng xử bà Thảo thua. Hôm nay tiếp tục ngồi xử vụ “Tranh chấp và ly hôn” thì có khách quan hay không?
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ