Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ba ngày nghỉ lễ, cả nước xảy ra 89 vụ tai nạn giao thông

Theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an, ngày 3/9 toàn quốc xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông, làm chết 20 người, bị thương 26 người. So với cùng kỳ nghỉ lễ của năm 2022, tăng 12 vụ, tăng 7 người chết, tăng 12 người bị thương.

Tính từ đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh đến nay đã xảy ra 89 vụ tai nạn giao thông. Trong đó, đường bộ xảy ra 32 vụ, làm chết 20 người, bị thương 26 người. Đường sắt và đường thuỷ không xảy ra tai nạn.

Tổng số TNGT của 3 ngày nghỉ lễ từ 1/9 tới 3/9 toàn quốc xảy ra 89 vụ tai nạn giao thông, làm chết 53 người, bị thương 67 người. So với cùng kỳ nghỉ lễ của năm 2022, tăng 32 vụ, tăng 19 người chết, tăng 21 người bị thương.

Ảnh minh họa. 

Theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 8.920 trường hợp; ra quyết định xử phạt 19 tỷ 100 triệu đồng; tước 2.006 GPLX các loại; tạm giữ 139 ôtô, 3.600 môtô và 32 phương tiện khác. Trong đó: xử lý vi phạm nồng độ cồn 2.866 trường hợp; ma túy 7 trường hợp; chở hàng quá tải trọng 35 trường hợp; quá khổ giới hạn 8 trường hợp; vi phạm tốc độ 1.757 trường hợp. Đường thủy nội địa: xử lý 103 trường hợp, ra quyết định xử phạt: 100 triệu đồng.

Theo đánh giá của Ủy ban ATGT Quốc gia, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc, các tuyến đường dẫn vào các điểm du lịch được bảo đảm, ổn định, thông suốt hơn so với 2 ngày đầu dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2023. Nguyên nhân do là ngày giữa kì nghỉ nên người dân đã giảm nhu cầu di chuyển, đi lại.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ