Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bà Phương Hằng bị TAND TP Hồ Chí Minh tuyên phạt 3 năm tù giam

Kinhtedothi - Sau một ngày xét xử sơ thẩm, đến 19 giờ 30 ngày hôm nay (21/9), Hội đồng xét xử - TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Nguyễn Phương Hằng 3 năm tù giam. Các đồng phạm của bà Hằng cũng nhận những bản án được coi là đúng người, đúng tội

Như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, tại phiên tòa, bà Nguyễn Phương Hằng đã bị Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) TP Hồ Chí Minh đề nghị mức án từ 3-4 năm tù về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" do bà Hằng và các đồng phạm thực hiện.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị tuyên 3 năm tù giam tại phiên tòa ngày 21/9.

Đến 19 giờ 30 ngày 21/9, kết thúc phần xét hỏi và luận tội, Hội đồng xét xử  TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt bà Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) 3 năm tù giam. Hiện tại bà Hằng đã bị tạm giam khoảng 18 tháng để phục vụ công tác điều tra.

Các đồng phạm của bà Hằng là Đặng Anh Quân (45 tuổi, Giảng viên Đại học Luật TP Hồ Chí Minh) bị tuyên án 2 năm 6 tháng tù; Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà và Huỳnh Công Tân cùng bị tuyên  án 1 năm 6 tháng tù cùng về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Tại tòa, bị cáo Đặng Anh Quân cho rằng mình oan sai, nhưng VKSND TP Hồ Chí Minh cho rằng quá trình điều tra và căn cứ vào các lời khai của các bị cáo tại tòa đủ căn cứ xác định hành vi phạm tội như trên. VKSND TP Hồ Chí Minh cho rằng bị cáo Nguyễn Phương Hằng và Đặng Anh Quân phải chịu mức án nặng hơn các bị cáo khác.

Về trách nhiệm dân sự, Tòa cho rằng trong quá trình giải quyết vụ án chỉ còn bà Đinh Thị Lan và bà Đặng Thị Hàn Ni yêu cầu bồi thường thiệt hại về tinh thần bằng 10 tháng lương cơ sở nên bị cáo Hằng cùng đồng phạm phải có trách nhiệm bồi thường cho hai cá nhân này mỗi người 18 triệu đồng.

Trước khi tòa nghị án, bị cáo Nguyễn Phương Hằng đã nói lời sau cùng: “Hôm nay trở thành bị cáo, bị cáo vô cùng ân hận và đau khổ. Suốt 18 tháng bị tạm giam, bị cáo đã qua bỏ qua rất nhiều tâm sự, tâm huyết để chữa bệnh cho các em nhỏ bị bệnh tim. Bị cáo mong HĐXX xem xét cho bị cáo sớm về với gia đình để giúp nhân dân, giúp đất nước và giúp cho công ty phát triển. Cho bị cáo một cơ hội để trở thành một công dân giúp ích cho xã hội”.

Trong phần tự bào chữa và luật sư bào chữa cho bị cáo Hằng đều đề nghị HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ, nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội để tuyên mức án bằng với thời gian tạm giam. Các bị cáo là nhân viên của bà Hằng thì luật sư đề nghị cho hưởng mức án treo.

Các bị cáo Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân đều mong HĐXX xem xét để sớm về với gia đình. Những người này cũng gửi lời xin lỗi đến các các nhân là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án.

Hoàn tất cáo trạng truy tố bà Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm

Hoàn tất cáo trạng truy tố bà Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ