Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bắc Giang: quy định đơn giá bồi thường nhà ở khi bị thu hồi

Kinhtedothi- UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành đơn giá bồi thường thiệt hại về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh.

Theo bảng đơn giá bồi thường, đối với nhà ở biệt thự đơn giá bồi thường thiệt hại hơn 7 triệu đồng/m2 sàn. Nhà ở cấp III loại 1 có công trình khép kín, quy mô từ 3 đến dưới 7 tầng có kết cấu khung chịu lực đơn giá bồi thường hơn 6,6 triệu đồng/m2 sàn. Nhà ở cấp III loại 2 có công trình khép kín, quy mô từ 1 đến 3 tầng có kết cấu khung hoặc tường chịu lực có đơn giá bồi thường hơn 5 triệu đồng/m2 sàn.

Nhà ở cấp III loại 3 có công trình khép kín, quy mô 1 tầng mái bằng, có kết cấu tường chịu lực đơn giá bồi thường hơn 4,5 triệu đồng/m2 sàn. Nhà ở cấp III loại 1, không có công trình phụ khép kín (nhà vệ sinh hoặc bếp), quy mô từ 3 đến dưới tầng có kết cấu khung chịu lực đơn giá bồi thường là 6,3 triệu đồng/m2 sàn. Nhà ở cấp III loại 2, không có công trình phụ khép kín (nhà vệ sinh hoặc bếp), quy mô từ 1 đến 3 tầng có kết cấu khung hoặc tường chịu lực đơn giá bồi thường 4,8 triệu đồng /m2 sàn…

Ảnh minh họa

Về đơn giá bồi thường nhà ở cấp IV bao gồm: nhà loại 1 độc lập, không có công trình phụ, 1 tầng mái ngói đơn giá bồi thường hơn 3,5 triệu đồng/m2; nhà loại 2 độc lập, không có công trình phụ, 1 tầng mái ngói dạng đơn giản đơn giá bồi thường hơn 2,9 triệu đồng/m2.

Riêng công trình phụ, nhà bếp loại A mức đền bù hơn 1,3 triệu đồng/m2; nhà bếp loại B hơn 1,1 triệu đồng/m2; nhà bếp loại C 970 nghìn đồng/m2; khu chăn nuôi loại A hơn 1,1 triệu đồng/m2; khu chăn nuôi loại B 920 nghìn đồng/m2…

Ngoài ra, cũng quy định đơn giá bồi thường một số công trình khác, gồm: kiốt, nhà tạm loại A, nhà tạm loại B, cổng sắt có khung làm bằng ống kẽm, sắt góc, sắt hộp..., hàng rào làm bằng sắt hình các loại, điểm hoa sắt; chuồng nuôi gà, vịt xây gạch…

UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chịu trách nhiệm chủ trì phối hợp với sở, ngành có liên quan hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc phát sinh các ý kiến kịp thời phản ánh về Sở để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tổng Công ty UDIC: nhiều khởi sắc sau một năm đầy khó khăn

Tổng Công ty UDIC: nhiều khởi sắc sau một năm đầy khó khăn

09/01/2025 | 16:26

Kinhtedothi - Sáng 9/1/2025, Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Đồng chí Dương Đức Tuấn, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP dự và chỉ đạo hội nghị.

Nguồn cung nhà ở sẽ được cải thiện trong thời gian tới

Nguồn cung nhà ở sẽ được cải thiện trong thời gian tới

08/01/2025 | 16:34

Kinhtedothi – Năm 2024, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng công tác hoàn thiện thể chế, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, cải cách hành chính liên quan đến thị trường bất động sản (BĐS) đã được đẩy mạnh, giúp thị trường từng bước phục hồi và vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ