Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bắc Giang: Xe đưa đón công nhân chỉ chở tối đa 50% số ghế được phép

Kinhtedothi - Nhằm phục vụ việc triển khai kế hoạch về việc tổ chức lại hoạt động sản xuất cho DN trong các Khu công nghiệp: Đình Trám, Quang Châu, Song Khê - Nội Hoàng, Vân Trung, tỉnh Bắc Giang đã ban hành quy định phương án đưa đón công nhân của các DN.

Sở GTVT Bắc Giang đã ban hành Quyết định quy định phương án đưa đón công nhân từ nơi cư trú về nơi ở tập trung của DN trước khi tổ chức sản xuất; phương án đưa đón công nhân hàng ngày từ ký túc xá đến nơi làm việc và từ nơi làm việc về ký túc xá đến các Khu công nghiệp: Đình Trám, Quang Châu, Song Khê  Nội Hoàng, Vân Trung.
Ảnh minh họa.
Theo đó, các DN sử dụng lao động trong các khu công nghiệp phải tổ chức hoạt động vận tải đưa đón công nhân của đơn vị mình theo một trong hai hình thức: Ký hợp đồng thuê phương tiện vận chuyển đưa đón công nhân với các đơn vị kinh doanh vận tải (DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh đã được Sở GTVT cấp Giấy phép kinh doanh vận tải) hoặc sử dụng xe nội bộ để đưa đón công nhân.
Đơn vị kinh doanh vận tải tham gia thực hiện vận chuyển đưa đón công nhân phải đảm bảo đầy đủ các điều kiện về kinh doanh vận tải theo quy định của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT ngày 29/5/2020 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.
Phương tiện vận chuyển đưa đón công nhân phải luôn đảm bảo tình trạng kỹ thuật tốt, lắp và duy trì hoạt động đặt thiết bị giám sát hành trình trong quá trình hoạt động vận chuyển; được Sở GTVT cấp phù hiệu theo quy định; phải có biển hiệu “XE ĐƯA ĐÓN CÔNG NHÂN” do Sở GTVT cấp để phân biệt với các phương tiện vận tải khác.
Đồng thời được trang bị và thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch, xe phun khử khuẩn trước, sau mỗi chuyến đi, trên xe trang bị nước sát khuẩn, thùng đựng rác phục vụ hành khách và lái, phụ xe, mỗi xe trang bị nhất 1 máy đo thân nhiệt.
Mỗi xe chỉ được phép chở tối đa 50% số ghế được phép chở ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký, đăng kiểm. Bố trí công nhân ngồi giãn cách trên xe, mở kính cửa sổ thông thoáng trong suốt quá trình di chuyển; thực hiện khử trùng, sát khuẩn xe sau mỗi hành trình đưa đón công nhân.
Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe (nếu có) phải được xét nghiệm Covid-19 trước khi thực hiện nhiệm vụ vận chuyển và được cơ quan y tế xác nhận âm tính với Covid-19. Kết quả xét nghiệm được lấy mẫu theo lần gần nhất cách ngày tham gia vận chuyển công nhân không quá 3 ngày. Phải đeo khẩu trang, găng tay bảo hộ trong suốt quá trình vận chuyển. Sau khi vận chuyển phải thực hiện tự cách ly y tế tại nhà trong thời gian 21 ngày.
Công nhân khi di chuyển từ nơi cư trú về nơi ở tập trung của DN trước khi tổ chức sản xuất phải mang theo Giấy xác nhận đã được kiểm soát nguy cơ lây nhiễm do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định; phải được đo thân nhiệt trước khi lên xe; đeo khẩu trang, luôn giữ khoảng cách, không tụ tập, nói chuyện, ăn uống trên xe...
Trước đó, ngày 25/5, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành kế hoạch tổ chức lại hoạt động sản xuất cho DN trong các khu công nghiệp: Đình Trám, Quang Châu, Song Khê - Nội Hoàng, Vân Trung nhằm thực hiện “mục tiêu kép” vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 vừa khôi phục, phát triển kinh tế.
Theo đó, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức xây dựng mô hình điểm cho 8 DN sản xuất trở lại gồm: Công ty TNHH sản xuất Sanwa Việt Nam (KCN Đình Trám); Công ty CP Xuất nhập khẩu Bắc Giang: Dự án nhà máy giấy Xương Giang (KCN Song Khê - Nội Hoàng);  Công ty TNHH New Wing Interconnect Technology (KCN Vân Trung); Công TNHH Fuhong Precision Component Bắc Giang (KCN Đình Trám và Lô P thuộc KCN Quang Châu); Công ty TNHH công nghệ chính xác Fuyu (KCN Quang Châu); Công ty TNHH New Hope (KCN Quang Châu); Công ty TNHH Đặc Khu Hope (KCN Quang Châu); Công ty TNHH Si Flex Việt Nam (KCN Quang Châu)…
Thời gian tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra điều kiện thực tiễn và hướng dẫn DN tổ chức sản xuất trở lại từ ngày 28/5/2021.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ