Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

[Bạn đọc viết] Cải tạo đường, “quên” biện pháp bảo đảm an toàn

Kinhtedothi - Tỉnh lộ 429 (đoạn gần ngã ba Ba Thá, thuộc địa phận huyện Mỹ Đức) đang trong quá trình cải tạo, khiến người dân rất vui mừng khi tuyến đường sẽ góp phần quan trọng trong giao thương, thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển. Tuy nhiên, khi tiến hành cải tạo đoạn đường này, đơn vị thi công gần như “bỏ quên” các biện pháp bảo đảm an toàn cho người và phương tiện.

 
Đành rằng việc cải tạo, sửa chữa, nâng cấp đường sá, không tránh khỏi những hệ lụy như bụi bặm. Theo tìm hiểu của người dân chúng tôi, khi tiến hành cải tạo đường, đơn vị thi công phải có xe tưới nước thường xuyên để tránh bụi bẩn. Nhưng tại đây, nhà thầu thi công rất ít khi cho xe tưới nước, nên vào những ngày nắng nóng, đoạn đường này luôn mù mịt bụi.
Do mặt đường được mở rộng, đơn vị thi công đắp thêm bờ kè, khiến cốt đường cũ nhô cao như sống trâu (hai bên vẫn là rãnh), nhưng chỉ được đặt vài cọc tiêu, chằng dây sơ sài, cạnh đấy là nhiều nắp cống nằm la liệt. Đoạn đường này lại chưa có đèn cao áp, nên những hôm tối trời, người và phương tiện (nếu thiếu quan sát) rất dễ sa xuống rãnh, những chiếc nắp cống hộp sẽ trở thành một thứ… bàn chông.
Dù hai đầu đoạn đường đang cải tạo, đơn vị thi công có đặt biển giới hạn tốc độ, nhưng gần như chỉ có xe cá nhân là tuân thủ biển báo, trong khi các loại xe chở vật liệu (đa phần là cơi nới thùng xe, chở quá tải) vẫn phóng ầm ầm – khiến ai đi đến đây đều phải dạt sang hai bên, tránh va chạm với xe tải! Điều đáng nói là hàng ngày (kể cả ngày nghỉ), trên tuyến đường này thường xuyên có các lực lượng chức năng tuần tra; nhưng không hiểu vì lý do gì, các xe chở vật liệu vẫn vô tư phóng bạt mạng.
Để bảo đảm an toàn giao thông, tính mạng và tài sản của người dân, đề nghị ngành chức năng huyện Mỹ Đức siết chặt quản lý với xe quá khổ, quá tải. Chỉ đạo đơn vị thi công phải có phương án giảm thiểu bụi đất, lắp đặt thêm các thiết bị cảnh báo nguy hiểm tại đoạn đường này. Có như vậy người dân mới yên tâm mỗi khi lưu thông qua đây, bởi theo quan sát của chúng tôi, để hoàn thành việc nâng cấp, cải tạo đoạn đường này, thời gian không phải ngày một, ngày hai.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ