Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bạn đọc viết: Tài xế Grab đòi phụ phí và "ăn chặn" tiền khách hàng

Kinhtedothi – Mặc dù tài xế Grab lấy tiền phí thanh toán của khách hàng qua ví Moca, tuy nhiên, phía Grab không hề có động thái giải quyết kiến nghị của khách hàng.

 Tin nhắn của Grab thông báo hàng đã giao thành công, dù tài xế không nhận hàng để vận chuyển

Grab là ứng dụng đặt xe công nghệ, giao hàng tiện lợi được đông đảo khách hàng lựa chọn. Tôi là người thường xuyên sử dụng các dịch vụ của Grab, nhưng với việc mở rộng thị trường, gia tăng đội ngũ tài xế, Grab không thể kiểm soát được hết đội ngũ tài xế, không phản hồi ý kiến khách hàng phản ánh thì thật dễ mất khách.

Vừa qua, tối 19/1, tôi đặt ứng dụng giao hàng, thanh toán tiền qua ví Moca. Tài xế gọi điện đòi trả thêm phụ phí 30.000 đồng. Lâu nay đặt hàng không có tiền lệ tài xế tự ý đòi phụ phí nên tôi không đồng ý. Tài xế yêu cầu hủy đơn, do tôi không hủy được nên nhờ tài xế hủy hộ. Tài xế đồng ý và bảo đã hủy.

Tài xế thông báo với khách hàng hủy đơn, nhưng trên hệ thống lại thực hiện lệnh nhận đơn. Đồng thời, chụp ảnh khống điểm nhận hàng, điểm giao hàng và báo đã chuyển đơn hàng thành công để cướp tiền phí giao hàng của khách hàng đã thanh toán qua ví Moca 

Tuy nhiên, trên hệ thống, tài xế này không thực hiện lệnh hủy đơn, mà lại thực hiện lệnh nhận đơn. Đồng thời, chụp ảnh khống điểm nhận hàng, điểm giao hàng và báo đã chuyển đơn hàng thành công, để cướp tiền phí giao hàng của khách hàng đã thanh toán qua ví Moca.

Tôi gọi điện cho phía giao hàng, rất may tài xế này không vào nhận hàng, nếu không có thể tôi sẽ mất luôn cả gói hàng cô bạn gửi cho mình.

Sau đó, tôi tiếp tục đặt Grab giao hàng, không trả tiền qua ví Moca nữa. Tuy nhiên, tài xế này vui vẻ nhận đơn vận chuyển, không đòi thêm phụ phí. Khi xuống nhận đồ, mặc dù phí giao hàng chỉ 38.000 đồng, nhưng tôi sẵn sàng “bo” thêm cho tài xế, trả 50.000 đồng.

Khoảng cách giao hàng 4km, nhưng tài xế thực hiện thao tác nhận hàng, giao hàng trên hệ thống Grab chỉ 2 phút?

Mặc dù số tiền phí giao hàng không lớn, nhưng tôi đã phản hồi cho Grab qua 2 kênh (nhắn tin và email). Tuy nhiên, Grab không hề có động thái giải quyết kiến nghị của khách hàng, duy nhất một lần bảo sẽ gửi tặng tôi mã ưu đãi tương đương số tiền tôi bị mất nhưng tôi từ chối không nhận. Chẳng lẽ, Grab dễ dàng dung túng cho tài xế "ăn chặn" tiền khách hàng như vậy sao?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Đồng Nai: đất chính chủ bỗng nhiên bị xâm chiếm, cản trở xây dựng

Đồng Nai: đất chính chủ bỗng nhiên bị xâm chiếm, cản trở xây dựng

14/12/2024 | 11:26

Kinhtedothi - Khu đất của bà Phạm Khánh Tâm bị người khác xâm phạm lấn chiếm, xây dựng trái phép, đã được chính quyền thực hiện cưỡng chế, bàn giao lại đất. Tuy nhiên, khi xây dựng hàng rào bảo vệ khu đất hợp pháp của mình, bà Tâm lại bị đối tượng lấn chiếm đất ngăn cản.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ