Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội: Mũi nhọn của khâu đột phá thứ nhất

Kinhtedothi - Sáng 14/1, Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn, cùng tham dự có Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội Phạm Hoàng Tuấn cho biết, năm 2020 là năm rất khó khăn đối với công tác của Ban do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, cùng với nhiều thay đổi về các quy định trong quản lý đầu tư xây dựng.

“Tuy nhiên toàn thể Ban giám đốc và cán bộ, viên chức của Ban dự án đã đoàn kết, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn khách quan, khó khăn về tiền lương để thực hiện thắng lợi kế hoạch 2020 cũng như hoàn thành tốt các nhiệm vụ TP giao” - ông Phạm Hoàng Tuấn chia sẻ.

Tính đến hết năm 2020, Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đã giải ngân được 1.026/1.080 tỷ đồng vốn kế hoạch, đạt 95% (chưa bao gồm 148 tỷ đồng vốn giải ngân linh hoạt cho công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), chuẩn bị đầu tư, quyết toán đã thực hiện xong). Giải ngân được 146/155 tỷ đồng vốn kế hoạch 2019 kéo dài, đạt 94%.

Năm qua, Ban đã hoàn thành tốt vai trò chủ đầu tư, thông xe 19 dự án. Trong đó có nhiều dự án giao thông quan trọng, trọng điểm của TP như: Đường Vành đai 3, đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long; đường Tản Lĩnh - Yên Bài; đường nối từ trường Đại học Mỏ - Địa chất vào khu công nghiệp Nam Thăng Long; đường 70 và đường bao quanh Làng giáo dục Quốc tế; đường gom vào khu công nghiệp Bắc Thường Tín và một số cầu yếu…
 Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện phát biểu tại hội nghị
Trong đó nhiều công trình có ý nghĩa quan trọng đã kịp hoàn thành đúng dịp chào mừng ngày Giải phóng Thủ đô và Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII như: Nút giao Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; cầu vượt nút giao Hoàng Quốc Việt - Nguyễn Văn Huyên; đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm…

Cũng trong năm 2020, Ban đã hoàn thiện thủ tục để khởi công 27 dự án, trong đó có một số dự án đặc biệt quan trọng như: Hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3; cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2...
Ông Phạm Hoàng Tuấn thông tin thêm, năm 2021, Ban được giao kế hoạch thực hiện 42 dự án với kinh phí là 2.086 tỷ đồng trong đó có 37 dự án chuyển tiếp (1.908 tỷ đồng); 5 dự án khởi công mới (178 tỷ đồng).

 Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội Phạm Hoàng Tuấn
Để triển khai thực hiện tốt kế hoạch năm 2021, lãnh đạo Ban đề xuất với UBND TP và các sở, ngành hướng dẫn, triển khai thực hiện tốt các quy định mới trong đầu tư, xây dựng. Không ít dự án hiện nay mất rất nhiều thời gian cho công tác lập, thẩm định, phê duyệt chỉ giới đường đỏ theo Luật Quy hoạch; một số dự án quan trọng, có các yếu tố phức tạp liên quan đến GPMB, đòi hỏi phương án phải cân nhắc, xây dựng và lựa chọn kỹ càng.

“Đề nghị TP chủ trì họp hoặc chỉ đạo các sở có vai trò thẩm định tổ chức họp lấy ý kiến liên ngành, không gửi văn bản xin ý kiến như hiện nay để rút ngắn thời gian” - ông Phạm Hoàng Tuấn kiến nghị.

Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP cũng đề nghị UBND TP bố trí cho Ban về tập trung tại 1 trụ sở làm việc để thuận lợi cho việc quản lý, sử dụng cán bộ, theo dõi chỉ đạo điều hành công tác được hiệu quả, giảm chi phí hành chính...
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác năm 2020
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện nhận định, năm 2020 vừa qua là một năm đầy khó khăn, biến động nhưng Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP đã hoàn thành khối lượng công việc rất lớn, đạt nhiều thành tích đóng góp vào sự phát triển chung của TP.

“Đặc biệt, đồng chí Phạm Hoàng Tuấn - Giám đốc Ban đã khẳng định được vai trò, bản lĩnh, sự quyết liệt của người lãnh đạo, tạo được sự tin tưởng trong tập thể cán bộ Ban cũng như đối với các sở, ngành liên quan. Nhờ đó Ban đã có một năm thành công rực rỡ trong công tác” - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cũng đánh giá rất cao nỗ lực của Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP trong năm 2020 vừa qua.

“Tập trung phát triển hạ tầng giao thông được TP xác định là khâu đột phá thứ nhất của ba khâu đột phá nhiệm kỳ 2021 - 2025. Đề nghị Ban nâng cao chất lượng quản lý dự án trên tất cả các khâu, đặc biệt là trong quá trình thực hiện dự án để đạt nhều thành công hơn nữa trong năm 2021” - Phó Chủ tịch Dương Đức Tuấn nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Dương Đức Tuấn cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan xem xét, tham mưu cho TP để sớm có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP trong quá trình thực hiện các dự án.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ