Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ban QLDA giao thông thành phố Hà Nội: Giải ngân gần 100% kế hoạch vốn

Kinhtedothi - Sáng 11/1, Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Thực hiện hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ được giao

Phó Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội Phạm Văn Duân cho biết, năm 2023, tiếp tục phát huy kết quả tích cực năm 2022, bám sát nhiệm vụ được giao, Ban đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ được giao, đặc biệt đã khởi công dự án quan trọng quốc gia - đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô.

Bên cạnh đó, Ban đã tập trung hết sức vào các dự án trọng điểm giai đoạn 2021 - 2025 được Thành phố giao. Cụ thể 2 dự án nhóm A đang tích cực triển khai thi công, đáp ứng tiến độ; 3 dự án đã hoàn thành, thông xe góp phần tăng cường công tác đảm bảo trật tự, ATGT.

Phối hợp với Sở GTVT triển khai và đã được phê duyệt, duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư 5 dự án; hoàn thành phê duyệt, điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi 5 dự án; khởi công mới 7 dự án; hoàn thành, thông xe: 14 dự án; trình thẩm tra 24 dự án và đã phê duyệt quyết toán 20 dự án.

Đối với các dự án theo hình thức đối tác công tư - PPP, Ban đã phối hợp với nhà đầu tư tổ chức thông xe đường Vành đai 2 trên cao, kết hợp với đoạn mở rộng theo quy hoạch từ Cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở.

Ban đang tiếp tục chủ động, rà soát, phối hợp với các sở, ngành để hoàn thiện các thủ tục triển khai, đôn đốc các Nhà đầu tư đối với 3 dự án. Đặc biệt Dự án đường trục phát triển phía Nam tỉnh Hà Tây (cũ) đã triển khai thi công lại sau nhiều năm gián đoạn.

Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội Nguyễn Chí Cường  trình bày báo cáo tại hội nghị

Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội Nguyễn Chí Cường chia sẻ, với tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vượt khó, dưới sự chỉ đạo, hỗ trợ sát sao, thiết thực của Thành ủy, HĐND, UBND cũng như các sở, ngành, Ban đã hoàn thành 317/340 nhiệm vụ được giao.

Minh chứng rõ rệt nhất cho hiệu quả công tác của QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội trong năm 2023 là tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư đạt gần tuyệt đối.

Ông Nguyễn Chí Cường cho biết, tính đến 31/12/2023, Ban đã giải ngân được 3.390,3/3.603,8 tỷ đồng, đạt 94,1%. Trong đó kế hoạch vốn của riêng năm 2023 giải ngân đạt 3.184,6/3.364,2 tỷ đồng, tương đương 95%, hoàn thành mục tiêu của cả năm 2023. Thực tế ước cả năm 2023, Ban QLDA đã giải ngân khoảng 3.506,7 tỷ đồng, đạt 97,3% kế hoạch vốn.

“Quá trình triển khai các dự án, Ban đã kiểm soát chặt chẽ các các bước ngay từ đầu, nhất là khâu chuẩn bị, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc để đảm bảo hiệu quả, hạn chế tối đa những vấn đề gây ảnh hưởng đến tiến độ triển khai. Chủ động tham mưu, đề xuất và tổ chức thực hiện các công việc thuộc thẩm quyền, trách nhiệm được giao, không tham mưu “lòng vòng”, rõ quan điểm, chính kiến, rõ người, rõ việc, rõ tiền độ, rõ trách nhiệm đối với công việc được giao” - ông Nguyễn Chí Cường nói.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể xuất sắc của Ban QLDA

Tập trung mạnh mẽ cho Dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn nhận xét, năm 2023, Ban QLDA đã khắc phục được những khó khăn, cơ bản hoàn thành các mục tiêu được giao. Trong đó nổi bật đã khởi công Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô theo đúng tinh thần chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Thành ủy và UBND thành phố.

“Bằng sự đoàn kết, tích cực và chủ động, Ban đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Thành phố giao. Theo tính toán, tỷ lệ giải ngân vốn giao đạt trên 95%, nhưng nếu so với vốn trong nước giao đầu năm thì Ban giải ngân đạt khoảng 140%. Đây là sự cố gắng, nỗ lực rất lớn trong bối cảnh năm 2023 lĩnh vực dự án đầu tư xây dựng cơ bản vẫn gặp nhiều khó khăn do biến động giá nguyên, nhiên vật liệu, giá nhân công tác động trực tiếp đến khả năng huy động vốn, nhân lực, thiết bị của các nhà thầu” - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

Để triển khai thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch 2024, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn yêu cầu Đảng ủy, Ban Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, đoàn kết nhất trí, động viên khuyến khích cán bộ, viên chức và người lao động tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, vượt khó.

Ban cần tập trung mạnh mẽ cho Dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn, hiệu quả. Bên cạnh đó cần khẩn trương hoàn thành các thủ tục và chuẩn bị mặt bằng để phấn đấu khởi công một số dự án lớn như: Cầu Vân Phúc, Dự án đường Mỹ Đình - Ba Sao - Bái Đính; Cầu Thượng Cát; Hầm chui nút giao Cổ Linh; Dự án đường vào cảng Khuyến Lương...

Tại hội nghị Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã trao Bằng khen của Thành phố cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc của Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội trong năm qua.

 

Đẩy nhanh hơn tiến độ thực hiện Dự án xây dựng đường Vành đai 4

Đẩy nhanh hơn tiến độ thực hiện Dự án xây dựng đường Vành đai 4

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ