Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Báo cáo phương án bố trí Ga ngầm C9 trước ngày 20/12

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã có thông báo số 485/TB-UBND về kết luận của tập thể lãnh đạo UBND TP về phương án bố trí Ga ngầm C9 thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội, tuyến số 2 (đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo).

Theo thông báo, Chủ tịch UBND TP Hà Nội trân trọng cảm ơn sự quan tâm, góp ý, trao đổi thẳng thắn của đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, của các giáo sư, nhà khoa học, lãnh đạo các Hội đối với chủ trương cùa Thành phố về việc triển khai Dự án tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội, tuyến số 2 (đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) nói chung và phương án bố trí Ga ngầm C9 thuộc Dự án này nói riêng.
Với mong muốn xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày một văn minh, hiện đại, đồng thời bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa (vật thể, phi vật thể) của Hà Nội nói chung và của khu vực Hồ Gươm nói riêng, UBND Thành phố, các cơ quan quản lý nhà nước, các nhà khoa học thống nhất đánh giá quá trình nghiên cứu đã được tiến hành công phu, tỷ mỉ, kỹ lưỡng, hạn chế thấp nhất mức độ ảnh hưởng đối với di sản phải bảo tồn, đảm bảo sự an toàn, thuận tiện cho người sử dụng; cơ bản thống nhất với vị trí bố trí thân Ga, các công trình phụ trợ, Cửa lên xuống số 1,2,4.
Đối với vị trí Cửa lên xuống số 3: giao Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội và đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của các nhà khoa học, nghiên cứu bổ sung thêm Phương án bố trí cửa lên, xuống nằm trên vỉa hè đường Đinh Tiên Hoàng; so sánh giữa Phương án hiện tại với Phương án nghiên cứu bổ sung (về kỹ thuật, an toàn, giao thông, về mức độ ảnh hưởng đối với di sản, hiệu quả kinh tế...), trên cơ sở đó, lập luận, đề xuất Phương án chọn. Giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc thẩm định, báo cáo UBND Thành phố trước ngày 20/12/2016.
Giao Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội nghiên cứu phương án kiến trúc, vật liệu xây dựng của các cửa lên xuống và các công trình phụ trợ, đảm bảo văn minh, hiện đại, đồng thời phải có bản sắc và phát huy các giá trị văn hóa của Hà Nội và gắn với cảnh quan khu vực, báo cáo Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì, phối hợp với các Sở: Văn hóa và Thể Thao, Du lịch thẩm định, báo cáo UBND Thành phố. Nghiêm túc tuân thủ thực hiện những nội dung liên quan đến quy định của pháp luật về di sản văn hóa và có phương án cụ thể, báo cáo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét, giải quyết trước khi triển khai.
Chủ tịch UBND TP giao Văn phòng UBND Thành phố theo dõi, đôn đốc, báo cáo UBND Thành phố việc thực hiện các kết luận chỉ đạo trên.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ