Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Báo chí phải là “quân sư” cho ngành giao thông vận tải trong tương lai

Kinhtedothi - Đây là ý kiến của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) trong buổi Lễ trao giải "Báo chí viết về ngành GTVT lần thứ nhất năm 2019 - 2020" và phát động Giải “Báo chí viết về ngành GTVT lần thứ hai năm 2020 - 2021” diễn ra chiều nay (28/8).

Nhóm tác giả đến từ báo Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh đạt giải nhất. (Ảnh: Nam Khánh).
Cuộc thi “Báo chí viết về ngành GTVT lần thứ nhất năm 2020” là năm đầu tiên được tổ chức với tư cách là cuộc thi do Bộ GTVT phát động. Trước đó, Báo Giao thông chính là đơn vị khởi xướng cũng như duy trì cuộc thi này trong nhiều năm qua.
Sau một năm phát động, Cuộc thi “Báo chí viết về ngành GTVT lần thứ nhất năm 2020” thu hút được đông đảo các nhà báo chuyên và không chuyên và các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tham gia với gần 200 tác phẩm, trong đó có đến 60 loạt bài dài kỳ của gần 50 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương gửi bài tham dự.
Sau hai vòng sơ khảo và chung khảo, với sự tham gia chấm giải của lãnh đạo Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương; Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam; Lãnh đạo Văn phòng Bộ GTVT và các nhà báo chuyên nghiệp, có uy tín, Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 15 giải Khuyến khích cho các tác phẩm dự thi (Không có giải Đặc biệt).
Giải nhất với giá trị giải thưởng 30 triệu đồng đã  thuộc về tác phẩm “55 năm cung đường hạnh phúc trên núi đá Hà Giang” thể loại: Megastory (Nhóm tác giả: Lê Đức Dục, Đức Bình, Ngọc Quang, Nam Trần - Báo Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh).
 Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát biểu tại lễ trao giải. (Ảnh: Nam Khánh).
Phát biểu tại buổi lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, dù đây là lần đầu tiên Bộ GTVT tổ chức cuộc thi viết về ngành, song, cuộc thi đã được tổ chức rất bài bản, công phu, tạo sự lan tỏa lớn, thu hút sự tham gia của hơn 50 cơ quan báo chí với hơn 200 tác phẩm chất lượng, trong đó, có khoảng 60 loạt bài dài kỳ, được đầu tư công phu.
Theo ông Nguyễn Văn Thể, sự tham gia của các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên thể hiện tinh thần trách nhiệm của công dân, của những “chiến sĩ” trên mặt trận văn hóa, góp phần chung tay cùng Bộ GTVT tạo nên hệ thống giao thông tốt nhất, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
“Tất cả những bài báo đều phản ánh thực tế, thực trạng phát triển của hạ tầng giao thông, từ đó, đề xuất giải pháp để khắc phục hạn chế. Trong đó, có nhiều đề xuất hay Bộ GTVT đã tiếp thu đưa vào Luật GTĐB sửa đổi” - ông Nguyễn Văn Thể nói.
Phát động Cuộc thi báo chí viết về ngành GTVT năm 2021, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể mong muốn, cuộc thi lần thứ hai do Bộ GTVT tổ chức sẽ tiếp tục nhận được sự hưởng ứng và những bài viết chất lượng. Người đứng đầu Bộ GTVT bày tỏ mong muốn mỗi phóng viên, nhà báo tham gia dự giải năm tới sẽ trở thành những “quân sư” cho Bộ GTVT.
Đồng thời, mỗi tác phẩm dự thi đều sẽ là những lời gợi ý, những đề xuất những giải pháp mang tính đột phá hơn nữa liên quan đến các lĩnh vực, dự án giao thông trọng điểm của đất nước để cùng ngành giao thông xây dựng lên những dự án mang tính chiếc lược, tạo động phát triển kinh tế - xã hội. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ