Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bảo đảm an toàn cho tàu thuyền qua lại sông Đuống

Kinhtedothi - Ban Chỉ huy PCTT TP đề nghị các cơ quan liên quan tăng cường công tác kiểm tra và có phương án bảo đảm an toàn cho các phương tiện vận tải thủy qua lại khu vực cửa vào sông Đuống và khu vực cầu Đuống.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tại buổi kiểm tra công tác sẵn sàng ứng phó với lũ lớn tại các khu vực đê kè Xuân Canh (cửa vào sông Đuống) và đê - kè Thanh Am - Tình Quang (thượng hạ lưu cầu Đuống), chiều 18/7, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai TP đã có Công điện số 05/CĐ-BCH chỉ đạo một số vấn đề liên quan.
Theo đó, Ban Chỉ huy PCTT TP đề nghị Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc, Công ty CP quản lý đường sông số 6, Công an TP Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội tăng cường công tác kiểm tra và có phương án bảo đảm an toàn cho các phương tiện vận tải thủy qua lại khu vực cửa vào sông Đuống và khu vực cầu Đuống. Trường hợp cần thiết, tạm ngừng không cho các phương tiện vận tải thủy qua lại các khu vực nêu trên để bảo đảm an toàn.

Trước đó trong chiều nay, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đã có các công điện số 21 và 23 chỉ đạo Công ty thủy điện Hòa Bình mở hai cửa xả đáy và Công ty thủy điện Sơn La mở một cửa xả đáy. Theo dự báo, khi cả 3 cửa xả được mở xong vào 9 giờ sáng ngày mai (19/7), mực nước sông Hồng, sông Đuống tại Hà Nội sẽ lên nhanh và có thể lên trên 8m (Mực nước báo động 1 trên sông Hồng, tương ứng K65+210 hữu Hồng là 9,5m).

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ