Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bao giờ hết... tắc!

Kinhtedothi - Khi nhịp sống Thủ đô trở lại bình thường sau thời gian giãn cách xã hội, đường phố Hà Nội tiếp tục rơi vào tình trạng quen thuộc, tắc, tắc và... tắc.

 Ảnh: Hoàng Hiệp
Tuy đã sang Hè, nhưng sáng thứ Hai của hai tuần liên tiếp gần đây, Hà Nội đón đợt không khí lạnh, trời đổ mưa dầm dề, khiến các ngả đường từ ngoại ô vào trung tâm như Nguyễn Trãi – Hà Đông, Lê Văn Lương – Tố Hữu, Đại lộ Thăng Long – Trần Duy Hưng, Xuân Thủy - Cầu Giấy, Võ Nguyên Giáp – Võ Chí Công, Giải Phóng – Đại Cồ Việt, Nguyễn Văn Cừ - Chương Dương… ùn tắc nghiêm trọng.
Những tưởng tuần đầu tiên hết cách ly, người dân đổ xô ra đường nên mới tắc, nhưng không phải vậy. Đã nhiều ngày trôi qua, hễ vào giờ cao điểm, giao thông nội đô đều rơi vào tình trạng tê liệt. Trên các tuyến đường lớn như Nguyễn Trãi – Hà Đông, Giải Phóng – Đại Cồ Việt… hai chiều đường ken đặc ô tô, còn xe máy thi nhau len lỏi trước “rừng xế hộp”. Tại tuyến BRT Yên Nghĩa – Cát Linh, các phương tiện đua nhau nhồi chặt đường ưu tiên, khiến buýt nhanh cũng “chết cứng”. Xe lớn, xe bé tranh giành nhau từng centimet đường, nhích từng bước, tốc độ còn chậm hơn rùa bò!
Hiện nay, mỗi khi ra đường, chỉ cần thấy phía trước có dấu hiệu ùn tắc, mỗi người tham gia giao thông lại hình thành hàng chục “phương án thoát thân”. Trong đó người đi xe máy nghĩ ngay đến việc luồn lách nhoi lên cho bằng được. Nếu thấy không ổn, sẵn sàng phi xe lên vỉa hè, lao vào đường ưu tiên, bí quá thì… quay đầu cho tiện. Với ô tô (luồn lách không phải lợi thế) phải còi thật to, “đá” pha liên tục. Có cơ hội, không ít tài xế còn sẵn sàng áp dụng “lối đi của tôm” (giật lùi), thậm chí lao vào đường ngược chiều, chỉ nhằm mục tiêu... thoát tắc!
Trong những năm qua, phương tiện cá nhân đã tăng với tốc độ phi mã, nhưng hạ tầng giao thông chưa đáp ứng nhu cầu. Vì vậy ùn tắc vào giờ cao điểm là khó tránh khỏi. Khi tham gia giao thông, nếu ai cũng “nhường bước cho nhau”, chắc hẳn, tình trạng ách tắc không đến mức như hiện nay.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ