Báo Kinh tế&Đô thị chủ trì chương trình “Vì An toàn giao thông Thủ đô”
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có quyết định thành lập Ban Tổ chức chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2022 do Báo Kinh tế và Đô thị là cơ quan chủ trì.
UBND TP Hà Nội vừa có Văn bản số 2556/QĐ-UBND về việc thành lập Ban tổ chức chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2022.
Theo đó, UBND TP Hà Nội giao ông Nguyễn Minh Đức - Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị làm Trưởng ban; ông Phạm Thanh Học - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy làm Phó Trưởng ban; ông Đào Duy Phong - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải làm Phó Trưởng ban.
UBND TP Hà Nội vừa có quyết định thành lập Ban Tổ chức chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2022.
Ngoài ra, Ban tổ chức Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2022 còn có 8 thành viên là ông Vũ Trung Thành - Phó Giám đốc Sở Tài chính; bà Trần Lưu Hoa - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; bà Nguyễn Thị Mai Hương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; bà Phạm Thị Mỹ Hoa - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; ông Lê Hoàng Anh - Phó Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị - Thành viên, Trưởng ban Thư ký Chương trình; Bà Trần Thị Thu Hà - Phó Trưởng ban Ban Thi đua Khen thưởng TP Hà Nội; ông Nguyễn Đức Kha - Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông Thành phố; Thiếu tá Đào Việt Long - Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội.
UBND TP Hà Nội giao Báo Kinh tế & Đô thị là cơ quan chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2022. Ban Tổ chức chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2022 có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng chương trình truyền thông. Bên cạnh đó, ban hành Thể lệ cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2022 trên internet; thành lập Ban Giám khảo cuộc thi, Ban Thư ký Chương trình.
Đồng thời, tổ chức bình chọn điển hình tiên tiến về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tổ chức thực hiện các chương trình truyền thông theo Kế hoạch của UBND Thành phố. Ngoài ra tổ chức sơ kết, tổng kết Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2022.
UBND TP Hà Nội yêu cầu Báo Kinh tế & Đô thị định kỳ báo cáo tiến độ thực hiện về UBND Thành phố. Cũng theo UBND TP Hà Nội, Ban Tổ chức Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2022 sẽ tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Theo báo cáo của Bộ Công an, ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp) ngày nghỉ thứ hai của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn quốc xảy ra 53 vụ tai nạn; lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 7.855 trường hợp vi phạm giao thông.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.