Kinhtedothi - Trong khi đang tác nghiệp, chụp hình dải phân cách thuộc khu vực trạm thu phí BOT Trảng Bom (thuộc xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), phóng viên báo Người Lao Động đã bị hai đối tượng lạ đánh vào vùng đầu...
Ngày 21/2, ông Tô Đình Tuân - Tổng Biên tập báo Người Lao Động đã gửi văn bản khẩn đến Công an tỉnh Đồng Nai, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai và Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Đồng Nai, đề nghị điều tra, chỉ đạo điều tra làm rõ sự việc phóng viên báo Người Lao Động bị hành hung và truy đuổi khi đang tác nghiệp trên địa bàn tỉnh này.
Trước đó, vào lúc 14 giờ 48 phút chiều 20/2/2022, phóng viên Nguyễn Văn Tuấn (thuộc ban Chính trị - Xã hội của báo Người Lao Động) được tòa soạn báo phân công đến xã Trung Hòa (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) để tác nghiệp.
Phóng viên Nguyễn Văn Tuấn thực hiện ghi nhận ý kiến người dân, chính quyền, nhà đầu tư về việc xử lý bất cập liên quan đến dải phân cách cứng trước trạm thu phí đường tránh Biên Hòa (thường gọi là Trạm thu phí BOT Trảng Bom).
Phóng viên Nguyễn Văn Tuấn đến trình bày sự việc bị người lạ hành hung tại Công an xã Trung Hòa huyện Trảng Bom ngày 20/2/2022
Sau khi thu thập ý kiến, phóng viên Nguyễn Văn Tuấn tiến hành chụp ảnh dải phân cách thì bị hai đối tượng đi xe máy (trong đó người lái xe đầu trọc), không đội mũ bảo hiểm đã lao đến hành hung, dùng gậy gỗ truy đuổi.
Sự việc hành hung phóng viên Nguyễn Văn Tuấn cùng những hình ảnh của hai đối tượng nói trên đã được camera ghi lại. Ngay sau khi sự việc xảy ra, phóng viên Nguyễn Văn Tuấn đã đến Công an xã Trung Hòa trình báo, đồng thời gọi điện thông báo tình hình đến Công an huyện Trảng Bom cùng Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom.
Theo Ban biên tập báo Người Lao Động, phóng viên Nguyễn Văn Tuấn trong quá trình tác nghiệp luôn hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, đảm bảo đúng tác phong của người làm báo, đúng quy định của pháp luật, chấp hành các quy định về kỷ luật của cơ quan.
Vì vậy, ngoài đề nghị làm rõ vụ việc, ban biên tập báo Người Lao Động cũng đề nghị các cơ quan chức năng liên quan áp dụng các biện pháp bảo vệ an toàn, sức khỏe và tính mạng cho phóng viên.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Cục An toàn thông tin khuyến cáo các đơn vị cùng cá nhân cảnh giác trước chiêu giả mạo Trung tâm An ninh mạng quốc gia cũng như Cục Hải quan và Shopee.
Các đối tượng trên đã thực hiện hàng nghìn giao dịch chuyển và nhận tiền từ các vụ lừa đảo của rất nhiều bị hại trên toàn quốc với tổng số tiền giao dịch ban đầu khoảng 105 tỷ 999 triệu đồng.
Kinhtedothi - Ngày 22/1, TAND huyện Sóc Sơn mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Lê Văn Lâm (SN 1989, trú tại xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) về tội “sản xuất hàng cấm”.
Kinhtedothi - Từ ứng dụng dữ liệu dân cư, căn cước phục vụ công tác phòng, chống tội phạm, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã phát hiện, phối hợp bắt giữ 2.034 đối tượng bị truy nã trên cả nước.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.